Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1976, Page 89

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1976, Page 89
Framhalds s kólar kvæm að nákvæmlega sé tilgreint hverjir skulu framkvæma hvaða verk og hvernig. Þessi rígbinding um verksvið starfsliðs framhaldsskólastigs- ins er víða auðsæ í tillögunum. Við slíka skipan glata þeir sem í þessu „apparati“ starfa öllu frumkvæði og frelsi við störf sín. I tillögunum er nánast hvergi drepið á kennara, þó er þess á einum stað getið að sett skuli lög um lag þessara tannhjóla, það á að vera samræmt. Það er líka einkenn- andi að kennurum er hvergi ætlað neitt frumkvæði, né heldur íhlutunar- réttur um skólamál neitt til jafns við ýmsa þrýstihópa að ekki sé minnzt á ráðuneytið. Þær hugmyndir um miðstýrða einokun sem felast í 2) og þaulskipulagn- ingin sem af þeim leiðir og felst í lið 3) eiga rætur sínar að rekja til gjör- samlega úreltra kenninga um stjórnun. Þarna ganga aftur hugmyndir Max Webers um skrifstofuvald, sem vafalaust hentar vel fyrir hernað og þótti gagnlegt við stjórnun framleiðslufyrirtækja á fyrri hluta þessarar aldar, en hefur alla tíð verið vita gagnslaust fyrir menntakerfi og aðra þætti mannlífs sem ekki taka einungis mið af dauðum hlutum og deyjandi fólki. Það er raunar auðskýranlegt að þessar allra einföldustu hugmyndir um stjórnun skuli skjóta hér upp kollinum. Islenzkt embættismannakerfi er svo fáliðað og illa búið að það getur aðeins sinnt bráðnauðsynlegusm dag- legum verkefnum. Við slíkar aðstæður er afar eðlilegt að menn hneigist til að skipuleggja öll viðbrögð svo vel að þau verði nánast vélræn. Með þeim hætti verður embættismönnum að minnsta kosti kleift að gegna því lágmarkshlutverki að hafa eftirlit á verksviði sínu. Reyndar virðist íslenzkt embættismanna- og stjórnunarkerfi svo illa statt að það gemr ekki einu sinni sinnt þessum frumþörfum stjórnunar svo að vel sé. En þótt skýra megi þessa tilhneigingu til skrifstofuvalds er hún engu að síður óæskileg, hætmleg og hvað mennmn og skólahaldi viðkemur nánast út í hött. Menntun verður aldrei samræmd með þeim hætti að hún verði stöðluð eins og tillögurnar gera ráð fyrir, en sérhver sæmilega árangursrík tilraun til stöðlunar veldur stöðnun. Hvernig á að fara að því að jafna saman einni námseiningu (hvað sem það nú kann að vera) í píanóleik annars vegar og vélritun hins vegar? Þetta þarf að gera samkvæmt 4). Verður þetta gert með útreikningum á áslætti per mínútu? eða með öðrum þeim hætti sem binda mætti í reglugerðir og námsskrár þannig að þeir sem em fullkomlega fákunnandi í báðum listunum gætu litið eftir framkvæmd- inni? Hafi reglugerðir og námsskrár ekki þessa eiginleika eru þær ónýtar sem stjórntæki. 391
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.