Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1976, Side 91

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1976, Side 91
Tramhaldsskólar lið. Hvorugt er kleift eins og nú er ástatt um fjárveitingar til menntamála. Hér má enn sjá ókosti miðstýringar. Atvinnurekandi sem kaupir dýrt tæki til að nota í arðbærum rekstri getur vel leyft sér að nota tækið að hluta til þjálfunar starfsliðs, en skóli sem kaupir sams konar tæki til kennslu getur ekki notað það til neins annars. Vegna þessa eru allar líkur á að skóla- kerfið, einkum ef það er samræmt, verði ævinlega á eftir einkaaðilum í tæknilegum efnum. Annar galli á starfsnámi í skólum er sá að í því er fólgin dulin fjár- munafærsla til ýmissa aðila í þjóðfélaginu. Ef skólakerfið sér um alla starfs- mennmn er létt af starfsgreinum og einstaklingum kostnaði sem þeir hafa hingað til borið eða öllu heldur látið koma fram í verði vöru og þjónustu. Þar sem þessi skipan dregur þannig úr ábyrgð einkaaðila herðir hún veru- lega á forsjónarhlutverki skólakerfisins en eykur fjölda og mátt þeirra sem gera kröfur til skólanna án þess að þurfa að leggja nokkuð af mörkum sjálfir. Auk þessa er ljóst að fjármunafærslurnar verða mjög misháar eftir starfsgreinum, þannig verður almannafé mjög misskipt og því raunar bein- línis beitt til að mismuna þegnunum. Af þessu hljóta að rísa harðvítugar deilur, en jafnframt er líklegt að af þessu rísi kröfur um takmarkaðan að- gang að námi með öllu sem slíku fylgir. Þegar nefnd er hin útgönguleiðin úr þessum vélasal samræmds fram- haldsskóla, aðgangs að námi á háskólastigi, hillir að líkindum undir enn voveiflegri tillögur, sem skynsamlegast væri að spá engu um fyrr en þær koma í sjónmál. En hillingarnar eru uggvænlegar. Verða á næstunni settar reglugerðir um bifreiðasmíðar á háskólastigi? Hárskurð? Hvaðan kemur eiginlega sú hugmynd að í háskóla sé að leita lausnar alls vanda? Er þetta kannski skylt eðlisávísun ættingja okkar að klifra tré þegar þeir verða rugl- aðir eða hræddir? Hvernig vita menn annars að háskóli er upp en ekki niður eða bara til hliðar? Að sjálfsögðu er lausna að leita í háskóla í þeim skilningi að háskólinn mun kunna skýr svör við öllum þessum spurning- um þegar ráðuneytið sendir honum fullgerða reglugerð um nám á háskóla- stigi til skjótrar umsagnar. Liður 4) um einingakerfi og samröðun í fastar námsbrautir er í undar- legri mótsögn við sjálfan sig. Það er reyndar mjög í tízku að skipta námi í einingar, háskólinn gerði eitthvað af þessu fyrir rúmum fimm árum og smátt og smátt breiðist þetta út þar, menntaskólarnir hafa síðan fylgt í kjölfarið. Hér hefur þetta mest verið haft eftir Svíum, sem hafa að öllum líkindum haft þetta eftir Bandaríkjamönnum, sem trúlega hafa fundið 393
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.