Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1976, Qupperneq 91

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1976, Qupperneq 91
Tramhaldsskólar lið. Hvorugt er kleift eins og nú er ástatt um fjárveitingar til menntamála. Hér má enn sjá ókosti miðstýringar. Atvinnurekandi sem kaupir dýrt tæki til að nota í arðbærum rekstri getur vel leyft sér að nota tækið að hluta til þjálfunar starfsliðs, en skóli sem kaupir sams konar tæki til kennslu getur ekki notað það til neins annars. Vegna þessa eru allar líkur á að skóla- kerfið, einkum ef það er samræmt, verði ævinlega á eftir einkaaðilum í tæknilegum efnum. Annar galli á starfsnámi í skólum er sá að í því er fólgin dulin fjár- munafærsla til ýmissa aðila í þjóðfélaginu. Ef skólakerfið sér um alla starfs- mennmn er létt af starfsgreinum og einstaklingum kostnaði sem þeir hafa hingað til borið eða öllu heldur látið koma fram í verði vöru og þjónustu. Þar sem þessi skipan dregur þannig úr ábyrgð einkaaðila herðir hún veru- lega á forsjónarhlutverki skólakerfisins en eykur fjölda og mátt þeirra sem gera kröfur til skólanna án þess að þurfa að leggja nokkuð af mörkum sjálfir. Auk þessa er ljóst að fjármunafærslurnar verða mjög misháar eftir starfsgreinum, þannig verður almannafé mjög misskipt og því raunar bein- línis beitt til að mismuna þegnunum. Af þessu hljóta að rísa harðvítugar deilur, en jafnframt er líklegt að af þessu rísi kröfur um takmarkaðan að- gang að námi með öllu sem slíku fylgir. Þegar nefnd er hin útgönguleiðin úr þessum vélasal samræmds fram- haldsskóla, aðgangs að námi á háskólastigi, hillir að líkindum undir enn voveiflegri tillögur, sem skynsamlegast væri að spá engu um fyrr en þær koma í sjónmál. En hillingarnar eru uggvænlegar. Verða á næstunni settar reglugerðir um bifreiðasmíðar á háskólastigi? Hárskurð? Hvaðan kemur eiginlega sú hugmynd að í háskóla sé að leita lausnar alls vanda? Er þetta kannski skylt eðlisávísun ættingja okkar að klifra tré þegar þeir verða rugl- aðir eða hræddir? Hvernig vita menn annars að háskóli er upp en ekki niður eða bara til hliðar? Að sjálfsögðu er lausna að leita í háskóla í þeim skilningi að háskólinn mun kunna skýr svör við öllum þessum spurning- um þegar ráðuneytið sendir honum fullgerða reglugerð um nám á háskóla- stigi til skjótrar umsagnar. Liður 4) um einingakerfi og samröðun í fastar námsbrautir er í undar- legri mótsögn við sjálfan sig. Það er reyndar mjög í tízku að skipta námi í einingar, háskólinn gerði eitthvað af þessu fyrir rúmum fimm árum og smátt og smátt breiðist þetta út þar, menntaskólarnir hafa síðan fylgt í kjölfarið. Hér hefur þetta mest verið haft eftir Svíum, sem hafa að öllum líkindum haft þetta eftir Bandaríkjamönnum, sem trúlega hafa fundið 393
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.