Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1976, Page 91

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1976, Page 91
Tramhaldsskólar lið. Hvorugt er kleift eins og nú er ástatt um fjárveitingar til menntamála. Hér má enn sjá ókosti miðstýringar. Atvinnurekandi sem kaupir dýrt tæki til að nota í arðbærum rekstri getur vel leyft sér að nota tækið að hluta til þjálfunar starfsliðs, en skóli sem kaupir sams konar tæki til kennslu getur ekki notað það til neins annars. Vegna þessa eru allar líkur á að skóla- kerfið, einkum ef það er samræmt, verði ævinlega á eftir einkaaðilum í tæknilegum efnum. Annar galli á starfsnámi í skólum er sá að í því er fólgin dulin fjár- munafærsla til ýmissa aðila í þjóðfélaginu. Ef skólakerfið sér um alla starfs- mennmn er létt af starfsgreinum og einstaklingum kostnaði sem þeir hafa hingað til borið eða öllu heldur látið koma fram í verði vöru og þjónustu. Þar sem þessi skipan dregur þannig úr ábyrgð einkaaðila herðir hún veru- lega á forsjónarhlutverki skólakerfisins en eykur fjölda og mátt þeirra sem gera kröfur til skólanna án þess að þurfa að leggja nokkuð af mörkum sjálfir. Auk þessa er ljóst að fjármunafærslurnar verða mjög misháar eftir starfsgreinum, þannig verður almannafé mjög misskipt og því raunar bein- línis beitt til að mismuna þegnunum. Af þessu hljóta að rísa harðvítugar deilur, en jafnframt er líklegt að af þessu rísi kröfur um takmarkaðan að- gang að námi með öllu sem slíku fylgir. Þegar nefnd er hin útgönguleiðin úr þessum vélasal samræmds fram- haldsskóla, aðgangs að námi á háskólastigi, hillir að líkindum undir enn voveiflegri tillögur, sem skynsamlegast væri að spá engu um fyrr en þær koma í sjónmál. En hillingarnar eru uggvænlegar. Verða á næstunni settar reglugerðir um bifreiðasmíðar á háskólastigi? Hárskurð? Hvaðan kemur eiginlega sú hugmynd að í háskóla sé að leita lausnar alls vanda? Er þetta kannski skylt eðlisávísun ættingja okkar að klifra tré þegar þeir verða rugl- aðir eða hræddir? Hvernig vita menn annars að háskóli er upp en ekki niður eða bara til hliðar? Að sjálfsögðu er lausna að leita í háskóla í þeim skilningi að háskólinn mun kunna skýr svör við öllum þessum spurning- um þegar ráðuneytið sendir honum fullgerða reglugerð um nám á háskóla- stigi til skjótrar umsagnar. Liður 4) um einingakerfi og samröðun í fastar námsbrautir er í undar- legri mótsögn við sjálfan sig. Það er reyndar mjög í tízku að skipta námi í einingar, háskólinn gerði eitthvað af þessu fyrir rúmum fimm árum og smátt og smátt breiðist þetta út þar, menntaskólarnir hafa síðan fylgt í kjölfarið. Hér hefur þetta mest verið haft eftir Svíum, sem hafa að öllum líkindum haft þetta eftir Bandaríkjamönnum, sem trúlega hafa fundið 393
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.