Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1976, Blaðsíða 118

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1976, Blaðsíða 118
Tímarit Máls og menningar ekki fyrr en á þessari öld, sem leir- munagerð í sinni fornu mynd víkur fyr- ir verksmiðjuunnum munum á þessu svæði eins og fleiri handiðnir. Hin æva- forna listiðn vék fyrir magnframleiðslu leirmuna og annarra efna sem nú var tekið að nota í stað leirs. Þessi saga gerðist í þorpinu Vallauris, skammt frá Cannes og tvo kílómetra frá ströndinni. Ibúarnir höfðu stundað leirkeragerð um aldir, en eftir síðustu heimsstyrjöld seldist vara þeirra ekki lengur, verk- smiðjuframleiðslan var komin á mark- aðinn, og þótt íbúarnir reyndu að vinna markað fyrir leirvasa og öskubakka skreytta í einhverskonar Provence-stíl, þá varð það árangurslaust. Svo gerðist það 21. júlí 1946 að Picasso, sem dvaldi þá x Golfe Juan þar skammt frá, datt í hug að skoða sýningu, sem haldin var í Vallauris á leirmunum staðarins. Hann skoðaði sýninguna og talaði við staðarfólk, athugaði verkstæðin, og þar á staðnum „varð hann altekinn þörfinni fyrir að uppgötva og skynja leyndar- dóma jarðar og elds“, eins og Ramié lýsir þessari fyrstu komu Picassos til leirkerasmiðanna í Vallauris í bók sinni um Picasso og keramíkina.1 Fyrir tíma Caravaggios höfðu málar- ar fengizt við fleiri listgreinar en mál- aralist, en með honum og hans skóla hefst nýr þátmr í málaralist, tjáning ljóssins, það er erfitt að hugsa sér Rem- brandt eða La Tour sem myndhöggvara eða leirkerasmiði. Það var ekki fyrr en á 19. öld að einstaka málari tók að sinna leirmótun og höggmyndum, t. d. Daumier, leirmyndir eru til eftir Gau- 1 Picasso’s Ceramics. Georges Ramié. Translated from the French by Ken- neth Lyons. Secker & Warburg 1975. guin, Renoir og Degas. Hinir eiginlegu impressionistar svo sem Monet, Pissarro og Sisley mómðu ekki í leir. Leikur ljóssins var þeim nóg viðfangsefni. Þetta breytist svo með fauvismanum og kúbistum. Matisse gerði leirmyndir, einnig Braque og Derain. í fyrstu lotu mótaði Picasso þrjá leir- muni, sem enn eru sýndir í Vallauris, þeir voru síðar steyptir í bronz. Næsta ár var Picasso aftur kominn til þorps- ins með pappakassa fullan af uppdrátt- um og hugmyndum til leirmunagerðar og nú hófst hann handa á verkstæði Ramiés, þar sem hafði verið unnið að leirkeragerð í hundruð ára og loftið var mettað andrúmslofti aldanna og iðju- samra forvera í þessari ævafornu list. Ramié segir að hann hafi drukkið í sig erfðavenjur hinna fornu leirkerasmiða, hann kynntist staðarbúum og milli þeirra og hans óx innileg vinátta og gagnkvæm virðing. Picasso kvartaði oft undan því, að olíulitir fölnuðu með aldrinum, en í keramík haldast litirnir óbreyttir eftir brennslu. Og honum tókst að samtvinna málverk og myndmótun, eins og hann hafði lengi stefnt að. Picasso einbeitti sér að keramík frá 1946 til 1953 auk þess sem hann mál- aði og vann grafík o. fl. Hann var í fullu fjöri til endadægurs 8. apríl 1973 og þá var fyrir nokkru hafin vinna við þessa bók. Ramié var ráðinn til þess að semja bókina, hann þekkti Picasso manna bezt og fylgdist með starfi hans í Vallauris frá degi til dags. Alls eru hér birtar 340 litmyndir af keramík Picassos og 419 myndir í svart-hvítu. Bók þessi er listaverk í sjálfu sér, allur frágangur eins og bezt verður á kosið. Texti Ramiés er lifandi og angar af að- dáun á Picasso. Siglaugur Brynleifsson. 420
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.