Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1978, Page 111

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1978, Page 111
því riti, sem hér verður fjallað um. Öll börnin voru prófuð með WISC, greind- arprófi David Wechslers fyrir börn. Annaðist Arnór Hannibalsson einkum þetta verk, staðlaði prófkerfið fyrir ís- lenzk börn og sá um útgáfu þess. Með því verki hefir íslenzkum sálfræðingum bætzt þýðingarmikið rannsóknartæki. Höfundar beita talnaniðurstöðunni í formi greindarvísitölu. Öðru vandasömu prófi var einnig beitt í rannsókn þess- ari, geðgreiningarprófi Rorschachs, en því hefir ekki fyrr verið beitt við jafn mikinn fjölda barna hér á landi. Gylfi Asmundsson, annar samstarfsmaður Sig- urjóns, framkvæmdi þær prófanir, en hinni vandasömu úrvinnslu á niðurstöð- um mun ekki að fullu lokið. Bókarhöf- undar styðjast þó að nokkru við þær, eins og ég vík að síðar. Meginþáttur rannsóknarinnar beind- ist að persónuleika barnsins og stöðu þess í samfélaginu, eins og titill bókar- innar gefur til kynna. Annaðist Sigurjón Björnsson hann með aðstoð félagsráð- gjafa og annars starfsliðs. Það tekur til geysimargra þátta í sálarlífi barnsins, heilsufars þess, heimilisaðstæðna, mennt- unar og efnahags foreldra o. fl. Upp eru taldir 25 þættir, sem kannaðir voru og skráðir hjá hverju barni eða tengdir því. Ef litið er yfir aldursskeið árganganna ellefu og skipting hvers árgangs eftir kyni, má lesanda strax í upphafi bókar verða ljóst, að hér er efnt til geysivíð- tækrar rannsóknar. Eins og kunnugt er af fyrirlestrum, sem próf. Sigurjón hefir flutt, mun hann þegar hafa unnið að nokkru úr öllum þáttum rannsóknar sinnar, en höfundar fyrirliggjandi rits hafa þó kosið að skjóta á frest endan- legri umfjöllun nokkurra þátta, enda hefði bókin að öðrum kosti orðið mjög stór. Umsagnir um bcekur í lok inngangskaflans gera höfundar grein fyrir væntanlegri niðurröðun og tengslum efnisins, lauslegt yfirlit sem naumast verður gert í knappara formi. Hinn mikli fjöldi af töflum og línurit- um, sem þekja blaðsíður í aðalköflum bókarinnar, kunna að fæla einhvern frá lestri hennar. Slík fælni væri þó ástæðu- laus. Höfundar ásetja sér að beita töl- fræðinni með gát, aðeins sem skýrandi hjálpargrein, svo að hún skyggi hvergi á sálrænar staðreyndir. Slík hófsemi ætti að gera hverjum áhugamanni bókina að- gengilega, þótt hann státi ekki af sér- stakri leikni í tölfræði. Stéttaskipting og ólík kjör stétta eru meðal meginhugtaka bókarinnar. Börn skiptast að vísu ekki í stéttir, en spyrja má, hvort þau njóti eða gjaldi þeirrar atvinnustéttar, sem foreldrar þeirra telj- ast til. Nú er stéttaskipting hér á landi mjög óljós og háð sífelldum breyting- um. Þetta veldur bókarhöfundum erfið- leikum við ákvörðun þeirra starfsstétta, sem börn í fyrrgreindum rannsóknar- hópi koma úr. Með stuðningi af ófull- komnum heimildum skipta þeir honum í 6 deilihópa samkvæmt aðalstarfi heim- ilisföðurins á líðandi stund. Róttæk breyting á efnahag og menntunarmögu- leikum frá kynslóð föður til kynslóðar barna hans er auðsæ, og hún virðist um- byltandi, ef litið er einni kynslóð lengra afmr í tímann. Hún gerist samtímis sterkri hreyfingu í búsetu, streymi úr strjálbýli í þéttbýli, frá fornum starfs- háttum til nýrra. Vaxandi sókn ungrar kynslóðar til mennta er eitt hinna knýj- andi afla þessara samfélagsbreytinga, þáttur í almennri sókn til bættra lífs- kjara. Streymi upp á við til bemr meg- andi stétta er miklu örara en afmrhvarf frá þeim til hinna lægri, eins og höf- undar sýna með einföldum breytismðli 329
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.