Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1978, Qupperneq 111

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1978, Qupperneq 111
því riti, sem hér verður fjallað um. Öll börnin voru prófuð með WISC, greind- arprófi David Wechslers fyrir börn. Annaðist Arnór Hannibalsson einkum þetta verk, staðlaði prófkerfið fyrir ís- lenzk börn og sá um útgáfu þess. Með því verki hefir íslenzkum sálfræðingum bætzt þýðingarmikið rannsóknartæki. Höfundar beita talnaniðurstöðunni í formi greindarvísitölu. Öðru vandasömu prófi var einnig beitt í rannsókn þess- ari, geðgreiningarprófi Rorschachs, en því hefir ekki fyrr verið beitt við jafn mikinn fjölda barna hér á landi. Gylfi Asmundsson, annar samstarfsmaður Sig- urjóns, framkvæmdi þær prófanir, en hinni vandasömu úrvinnslu á niðurstöð- um mun ekki að fullu lokið. Bókarhöf- undar styðjast þó að nokkru við þær, eins og ég vík að síðar. Meginþáttur rannsóknarinnar beind- ist að persónuleika barnsins og stöðu þess í samfélaginu, eins og titill bókar- innar gefur til kynna. Annaðist Sigurjón Björnsson hann með aðstoð félagsráð- gjafa og annars starfsliðs. Það tekur til geysimargra þátta í sálarlífi barnsins, heilsufars þess, heimilisaðstæðna, mennt- unar og efnahags foreldra o. fl. Upp eru taldir 25 þættir, sem kannaðir voru og skráðir hjá hverju barni eða tengdir því. Ef litið er yfir aldursskeið árganganna ellefu og skipting hvers árgangs eftir kyni, má lesanda strax í upphafi bókar verða ljóst, að hér er efnt til geysivíð- tækrar rannsóknar. Eins og kunnugt er af fyrirlestrum, sem próf. Sigurjón hefir flutt, mun hann þegar hafa unnið að nokkru úr öllum þáttum rannsóknar sinnar, en höfundar fyrirliggjandi rits hafa þó kosið að skjóta á frest endan- legri umfjöllun nokkurra þátta, enda hefði bókin að öðrum kosti orðið mjög stór. Umsagnir um bcekur í lok inngangskaflans gera höfundar grein fyrir væntanlegri niðurröðun og tengslum efnisins, lauslegt yfirlit sem naumast verður gert í knappara formi. Hinn mikli fjöldi af töflum og línurit- um, sem þekja blaðsíður í aðalköflum bókarinnar, kunna að fæla einhvern frá lestri hennar. Slík fælni væri þó ástæðu- laus. Höfundar ásetja sér að beita töl- fræðinni með gát, aðeins sem skýrandi hjálpargrein, svo að hún skyggi hvergi á sálrænar staðreyndir. Slík hófsemi ætti að gera hverjum áhugamanni bókina að- gengilega, þótt hann státi ekki af sér- stakri leikni í tölfræði. Stéttaskipting og ólík kjör stétta eru meðal meginhugtaka bókarinnar. Börn skiptast að vísu ekki í stéttir, en spyrja má, hvort þau njóti eða gjaldi þeirrar atvinnustéttar, sem foreldrar þeirra telj- ast til. Nú er stéttaskipting hér á landi mjög óljós og háð sífelldum breyting- um. Þetta veldur bókarhöfundum erfið- leikum við ákvörðun þeirra starfsstétta, sem börn í fyrrgreindum rannsóknar- hópi koma úr. Með stuðningi af ófull- komnum heimildum skipta þeir honum í 6 deilihópa samkvæmt aðalstarfi heim- ilisföðurins á líðandi stund. Róttæk breyting á efnahag og menntunarmögu- leikum frá kynslóð föður til kynslóðar barna hans er auðsæ, og hún virðist um- byltandi, ef litið er einni kynslóð lengra afmr í tímann. Hún gerist samtímis sterkri hreyfingu í búsetu, streymi úr strjálbýli í þéttbýli, frá fornum starfs- háttum til nýrra. Vaxandi sókn ungrar kynslóðar til mennta er eitt hinna knýj- andi afla þessara samfélagsbreytinga, þáttur í almennri sókn til bættra lífs- kjara. Streymi upp á við til bemr meg- andi stétta er miklu örara en afmrhvarf frá þeim til hinna lægri, eins og höf- undar sýna með einföldum breytismðli 329
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.