Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1978, Blaðsíða 111

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1978, Blaðsíða 111
því riti, sem hér verður fjallað um. Öll börnin voru prófuð með WISC, greind- arprófi David Wechslers fyrir börn. Annaðist Arnór Hannibalsson einkum þetta verk, staðlaði prófkerfið fyrir ís- lenzk börn og sá um útgáfu þess. Með því verki hefir íslenzkum sálfræðingum bætzt þýðingarmikið rannsóknartæki. Höfundar beita talnaniðurstöðunni í formi greindarvísitölu. Öðru vandasömu prófi var einnig beitt í rannsókn þess- ari, geðgreiningarprófi Rorschachs, en því hefir ekki fyrr verið beitt við jafn mikinn fjölda barna hér á landi. Gylfi Asmundsson, annar samstarfsmaður Sig- urjóns, framkvæmdi þær prófanir, en hinni vandasömu úrvinnslu á niðurstöð- um mun ekki að fullu lokið. Bókarhöf- undar styðjast þó að nokkru við þær, eins og ég vík að síðar. Meginþáttur rannsóknarinnar beind- ist að persónuleika barnsins og stöðu þess í samfélaginu, eins og titill bókar- innar gefur til kynna. Annaðist Sigurjón Björnsson hann með aðstoð félagsráð- gjafa og annars starfsliðs. Það tekur til geysimargra þátta í sálarlífi barnsins, heilsufars þess, heimilisaðstæðna, mennt- unar og efnahags foreldra o. fl. Upp eru taldir 25 þættir, sem kannaðir voru og skráðir hjá hverju barni eða tengdir því. Ef litið er yfir aldursskeið árganganna ellefu og skipting hvers árgangs eftir kyni, má lesanda strax í upphafi bókar verða ljóst, að hér er efnt til geysivíð- tækrar rannsóknar. Eins og kunnugt er af fyrirlestrum, sem próf. Sigurjón hefir flutt, mun hann þegar hafa unnið að nokkru úr öllum þáttum rannsóknar sinnar, en höfundar fyrirliggjandi rits hafa þó kosið að skjóta á frest endan- legri umfjöllun nokkurra þátta, enda hefði bókin að öðrum kosti orðið mjög stór. Umsagnir um bcekur í lok inngangskaflans gera höfundar grein fyrir væntanlegri niðurröðun og tengslum efnisins, lauslegt yfirlit sem naumast verður gert í knappara formi. Hinn mikli fjöldi af töflum og línurit- um, sem þekja blaðsíður í aðalköflum bókarinnar, kunna að fæla einhvern frá lestri hennar. Slík fælni væri þó ástæðu- laus. Höfundar ásetja sér að beita töl- fræðinni með gát, aðeins sem skýrandi hjálpargrein, svo að hún skyggi hvergi á sálrænar staðreyndir. Slík hófsemi ætti að gera hverjum áhugamanni bókina að- gengilega, þótt hann státi ekki af sér- stakri leikni í tölfræði. Stéttaskipting og ólík kjör stétta eru meðal meginhugtaka bókarinnar. Börn skiptast að vísu ekki í stéttir, en spyrja má, hvort þau njóti eða gjaldi þeirrar atvinnustéttar, sem foreldrar þeirra telj- ast til. Nú er stéttaskipting hér á landi mjög óljós og háð sífelldum breyting- um. Þetta veldur bókarhöfundum erfið- leikum við ákvörðun þeirra starfsstétta, sem börn í fyrrgreindum rannsóknar- hópi koma úr. Með stuðningi af ófull- komnum heimildum skipta þeir honum í 6 deilihópa samkvæmt aðalstarfi heim- ilisföðurins á líðandi stund. Róttæk breyting á efnahag og menntunarmögu- leikum frá kynslóð föður til kynslóðar barna hans er auðsæ, og hún virðist um- byltandi, ef litið er einni kynslóð lengra afmr í tímann. Hún gerist samtímis sterkri hreyfingu í búsetu, streymi úr strjálbýli í þéttbýli, frá fornum starfs- háttum til nýrra. Vaxandi sókn ungrar kynslóðar til mennta er eitt hinna knýj- andi afla þessara samfélagsbreytinga, þáttur í almennri sókn til bættra lífs- kjara. Streymi upp á við til bemr meg- andi stétta er miklu örara en afmrhvarf frá þeim til hinna lægri, eins og höf- undar sýna með einföldum breytismðli 329
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.