Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1978, Side 115

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1978, Side 115
Svara námseinkunnir til greindarvísi- tölu? Það væri f jarri lagi að reyna að endur- taka svör þeirra í fáum orðum; til þess þyrfti lengra mál en rúm leyfir. Ég minnist aðeins á fáein atriði. Þeir taka meðaleinkunnir frá barna- og unglinga- prófi til viðmiðunar, þannig að dreifing nemenda úr hverri stétt á einkunnastig- ann (0—10) kemur greinilega fram. Ég tek sem dæmi tvo stéttarhópa úr hvoru prófi um sig. Tæmandi greining er að finna í töflu 44, bls. 114. Hér eru að vísu teknir sem dæmi tveir hópar, sem sýna skýrast mismun- inn í námsárangri barna úr ólíkum stétt- um, þótt hann komi einnig fram í mild- ara formi eins og tafla 44 í heild sýnir. Af henni m. a. draga bókarhöfundar þá ályktun, að barnaskólinn sé áhrifalítið viðnámsafl gegn stéttamyndun innan skólans. I efri bekkjum stuðli hann bein- línis að henni. Ennþá skýrar komi þó fram aðgreining barnanna í samræmi við stétt feðranna, þegar kannað sé, hvernig þau dreifist á einkunnastigann á ungl- Umsagnir um btekur ingaprófi. Þar hækki meðaleinkunn reglulega frá 1. stéttarhópi til hins 6., nema 5. hópur skeri sig úr og fylgi lægstu stéttunum. Þess vegna beri að spyrja, hvaða hlut skólinn eigi í stétta- mynduninni. „Endurspeglar hann aðeins þekkingarmuninn, sem ríkir frá byrjun milli stéttanna og kemur skýrar í Ijós eftir því sem lengra dregur fram á náms- brautina, eða tekur skólinn þátt í stétta- mismunun í þeim skilningi, að hann herði smám saman á stéttarhöftunum sem virkur milliliður fyrir vaxandi mis- rétti í samfélaginu?" (bls. 114—15). Gruninn, sem þessar spurningar vekja, telja bókarhöfundar sig fá stað- festan með samanburði á raunsannri dreifingu nemenda á einkunnastigann við hlutfallsdreifing (expected value) skv. hlutdeild stéttanna í þjóðfélags- heildinni (sbr. töflu 45). „Nemendur úr lægri stétt hljóta bæði beinlínis og að tiltölu ,lágar‘ einkunnir, en nemend- ur úr hærri stétt fá aftur á móti ,háar‘ einkunnir, beinlínis og þó einkum og sér í lagi hlutfallslega.“ A þessari ályktun Dreifing nemenda á einkunnastigann % Einkunn 0—4.9 1 5—5.9|6—6.9 7—7.9]8—8.9 9—10 Barnapróf Alls Fjöldi Stétt föður 1 2.9 9.0 18.7 29.9 32.7 6.8 100 278 » » 6 0.0 5.1 1.3 13.9 48.1 31.6 100 79 Unglingapróf Alls Fjöldi Stétt föður 1 16.0 23.5 25.9 25.1 8.8 0.8 100 251 » » 6 1.4 5.7 12.9 25.7 42.9 11.4 100 70 333
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.