Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1978, Síða 115

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1978, Síða 115
Svara námseinkunnir til greindarvísi- tölu? Það væri f jarri lagi að reyna að endur- taka svör þeirra í fáum orðum; til þess þyrfti lengra mál en rúm leyfir. Ég minnist aðeins á fáein atriði. Þeir taka meðaleinkunnir frá barna- og unglinga- prófi til viðmiðunar, þannig að dreifing nemenda úr hverri stétt á einkunnastig- ann (0—10) kemur greinilega fram. Ég tek sem dæmi tvo stéttarhópa úr hvoru prófi um sig. Tæmandi greining er að finna í töflu 44, bls. 114. Hér eru að vísu teknir sem dæmi tveir hópar, sem sýna skýrast mismun- inn í námsárangri barna úr ólíkum stétt- um, þótt hann komi einnig fram í mild- ara formi eins og tafla 44 í heild sýnir. Af henni m. a. draga bókarhöfundar þá ályktun, að barnaskólinn sé áhrifalítið viðnámsafl gegn stéttamyndun innan skólans. I efri bekkjum stuðli hann bein- línis að henni. Ennþá skýrar komi þó fram aðgreining barnanna í samræmi við stétt feðranna, þegar kannað sé, hvernig þau dreifist á einkunnastigann á ungl- Umsagnir um btekur ingaprófi. Þar hækki meðaleinkunn reglulega frá 1. stéttarhópi til hins 6., nema 5. hópur skeri sig úr og fylgi lægstu stéttunum. Þess vegna beri að spyrja, hvaða hlut skólinn eigi í stétta- mynduninni. „Endurspeglar hann aðeins þekkingarmuninn, sem ríkir frá byrjun milli stéttanna og kemur skýrar í Ijós eftir því sem lengra dregur fram á náms- brautina, eða tekur skólinn þátt í stétta- mismunun í þeim skilningi, að hann herði smám saman á stéttarhöftunum sem virkur milliliður fyrir vaxandi mis- rétti í samfélaginu?" (bls. 114—15). Gruninn, sem þessar spurningar vekja, telja bókarhöfundar sig fá stað- festan með samanburði á raunsannri dreifingu nemenda á einkunnastigann við hlutfallsdreifing (expected value) skv. hlutdeild stéttanna í þjóðfélags- heildinni (sbr. töflu 45). „Nemendur úr lægri stétt hljóta bæði beinlínis og að tiltölu ,lágar‘ einkunnir, en nemend- ur úr hærri stétt fá aftur á móti ,háar‘ einkunnir, beinlínis og þó einkum og sér í lagi hlutfallslega.“ A þessari ályktun Dreifing nemenda á einkunnastigann % Einkunn 0—4.9 1 5—5.9|6—6.9 7—7.9]8—8.9 9—10 Barnapróf Alls Fjöldi Stétt föður 1 2.9 9.0 18.7 29.9 32.7 6.8 100 278 » » 6 0.0 5.1 1.3 13.9 48.1 31.6 100 79 Unglingapróf Alls Fjöldi Stétt föður 1 16.0 23.5 25.9 25.1 8.8 0.8 100 251 » » 6 1.4 5.7 12.9 25.7 42.9 11.4 100 70 333
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.