Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1978, Page 115

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1978, Page 115
Svara námseinkunnir til greindarvísi- tölu? Það væri f jarri lagi að reyna að endur- taka svör þeirra í fáum orðum; til þess þyrfti lengra mál en rúm leyfir. Ég minnist aðeins á fáein atriði. Þeir taka meðaleinkunnir frá barna- og unglinga- prófi til viðmiðunar, þannig að dreifing nemenda úr hverri stétt á einkunnastig- ann (0—10) kemur greinilega fram. Ég tek sem dæmi tvo stéttarhópa úr hvoru prófi um sig. Tæmandi greining er að finna í töflu 44, bls. 114. Hér eru að vísu teknir sem dæmi tveir hópar, sem sýna skýrast mismun- inn í námsárangri barna úr ólíkum stétt- um, þótt hann komi einnig fram í mild- ara formi eins og tafla 44 í heild sýnir. Af henni m. a. draga bókarhöfundar þá ályktun, að barnaskólinn sé áhrifalítið viðnámsafl gegn stéttamyndun innan skólans. I efri bekkjum stuðli hann bein- línis að henni. Ennþá skýrar komi þó fram aðgreining barnanna í samræmi við stétt feðranna, þegar kannað sé, hvernig þau dreifist á einkunnastigann á ungl- Umsagnir um btekur ingaprófi. Þar hækki meðaleinkunn reglulega frá 1. stéttarhópi til hins 6., nema 5. hópur skeri sig úr og fylgi lægstu stéttunum. Þess vegna beri að spyrja, hvaða hlut skólinn eigi í stétta- mynduninni. „Endurspeglar hann aðeins þekkingarmuninn, sem ríkir frá byrjun milli stéttanna og kemur skýrar í Ijós eftir því sem lengra dregur fram á náms- brautina, eða tekur skólinn þátt í stétta- mismunun í þeim skilningi, að hann herði smám saman á stéttarhöftunum sem virkur milliliður fyrir vaxandi mis- rétti í samfélaginu?" (bls. 114—15). Gruninn, sem þessar spurningar vekja, telja bókarhöfundar sig fá stað- festan með samanburði á raunsannri dreifingu nemenda á einkunnastigann við hlutfallsdreifing (expected value) skv. hlutdeild stéttanna í þjóðfélags- heildinni (sbr. töflu 45). „Nemendur úr lægri stétt hljóta bæði beinlínis og að tiltölu ,lágar‘ einkunnir, en nemend- ur úr hærri stétt fá aftur á móti ,háar‘ einkunnir, beinlínis og þó einkum og sér í lagi hlutfallslega.“ A þessari ályktun Dreifing nemenda á einkunnastigann % Einkunn 0—4.9 1 5—5.9|6—6.9 7—7.9]8—8.9 9—10 Barnapróf Alls Fjöldi Stétt föður 1 2.9 9.0 18.7 29.9 32.7 6.8 100 278 » » 6 0.0 5.1 1.3 13.9 48.1 31.6 100 79 Unglingapróf Alls Fjöldi Stétt föður 1 16.0 23.5 25.9 25.1 8.8 0.8 100 251 » » 6 1.4 5.7 12.9 25.7 42.9 11.4 100 70 333
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.