Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1978, Qupperneq 115

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1978, Qupperneq 115
Svara námseinkunnir til greindarvísi- tölu? Það væri f jarri lagi að reyna að endur- taka svör þeirra í fáum orðum; til þess þyrfti lengra mál en rúm leyfir. Ég minnist aðeins á fáein atriði. Þeir taka meðaleinkunnir frá barna- og unglinga- prófi til viðmiðunar, þannig að dreifing nemenda úr hverri stétt á einkunnastig- ann (0—10) kemur greinilega fram. Ég tek sem dæmi tvo stéttarhópa úr hvoru prófi um sig. Tæmandi greining er að finna í töflu 44, bls. 114. Hér eru að vísu teknir sem dæmi tveir hópar, sem sýna skýrast mismun- inn í námsárangri barna úr ólíkum stétt- um, þótt hann komi einnig fram í mild- ara formi eins og tafla 44 í heild sýnir. Af henni m. a. draga bókarhöfundar þá ályktun, að barnaskólinn sé áhrifalítið viðnámsafl gegn stéttamyndun innan skólans. I efri bekkjum stuðli hann bein- línis að henni. Ennþá skýrar komi þó fram aðgreining barnanna í samræmi við stétt feðranna, þegar kannað sé, hvernig þau dreifist á einkunnastigann á ungl- Umsagnir um btekur ingaprófi. Þar hækki meðaleinkunn reglulega frá 1. stéttarhópi til hins 6., nema 5. hópur skeri sig úr og fylgi lægstu stéttunum. Þess vegna beri að spyrja, hvaða hlut skólinn eigi í stétta- mynduninni. „Endurspeglar hann aðeins þekkingarmuninn, sem ríkir frá byrjun milli stéttanna og kemur skýrar í Ijós eftir því sem lengra dregur fram á náms- brautina, eða tekur skólinn þátt í stétta- mismunun í þeim skilningi, að hann herði smám saman á stéttarhöftunum sem virkur milliliður fyrir vaxandi mis- rétti í samfélaginu?" (bls. 114—15). Gruninn, sem þessar spurningar vekja, telja bókarhöfundar sig fá stað- festan með samanburði á raunsannri dreifingu nemenda á einkunnastigann við hlutfallsdreifing (expected value) skv. hlutdeild stéttanna í þjóðfélags- heildinni (sbr. töflu 45). „Nemendur úr lægri stétt hljóta bæði beinlínis og að tiltölu ,lágar‘ einkunnir, en nemend- ur úr hærri stétt fá aftur á móti ,háar‘ einkunnir, beinlínis og þó einkum og sér í lagi hlutfallslega.“ A þessari ályktun Dreifing nemenda á einkunnastigann % Einkunn 0—4.9 1 5—5.9|6—6.9 7—7.9]8—8.9 9—10 Barnapróf Alls Fjöldi Stétt föður 1 2.9 9.0 18.7 29.9 32.7 6.8 100 278 » » 6 0.0 5.1 1.3 13.9 48.1 31.6 100 79 Unglingapróf Alls Fjöldi Stétt föður 1 16.0 23.5 25.9 25.1 8.8 0.8 100 251 » » 6 1.4 5.7 12.9 25.7 42.9 11.4 100 70 333
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.