Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1978, Side 117

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1978, Side 117
sjálfir leiðrétt á hjálögðum miða. Nafn Anastasi’s virðist hafa brenglazt í Anasti (bls. 95). Víðast hvar má lesa í málið, t. d. lítilvæga talnaskekkju í 2. og 3. dálki 51. töflu. Á bls. 124—25 hefði prentviiluárinn þurft strangara aðhalds. I lokasetningu 4. mgr. bls. 125 virðist eitthvað hafa brenglazt fram yfir það, að lesið verði í málið. Við uppsetning á töflu 55, bls. 124, hafa orðið mistök, sem fáir lesendur bókarinnar munu sjá, enda draga höfundar sjálfir ályktanir af tölunum án þess að taka eftir hinni meinlegu skekkju, svo að taflan í þessu formi styður skoðun andstæða þeirri, sem hún í réttu formi á að skýra og staðfesta. Eg skal skýra þetta nánar. Vitnað er í bók mína, Mannleg greind, bls. 220, töflu XII, þar sem námseink- unnir barna og unglinga eru bornar saman við greindarvísitölu með svipuð- um hætti og höfundar umræddrar bók- ar gera. Þeir taka töfluna upp í heild og halda röð kynjanna óbreyttri í heiti hennar. En í afritun töflunnar ruglast hún: drengjum eru eignaðar einkunna- tölur stúlkna og stúlkum einkunnir drengja. Slík umskipti eru höfð á ein- kunnatölum úr þeim þremur prófum, sem taflan sýnir: barnaprófi, unglinga- prófi og landsprófi, en aðeins tvö hin fyrstu — rétt upp tekin — væru hæf til samanburðar við námseinkunnir rann- sóknarbarna Sigurjóns. í minni bók eru þau skilmerkilega auðkennd. Það skiptir mig engu, hvernig slík mistök gám gerzt, og vitanlega var frjálst að breyta röð kynjanna, ef fullrar samkvæmni var gætt. En eins og til hefir tekizt, er niður- staðan mjög slæm fyrir mig. Eg er nefndur heimildarmaður að rugluðum raunvísindalegum niðurstöðum. Setning bókarhöfunda, „... at the same time, Umsagnir um bcekur however, for the two graduation points within the elementary school, girls score systematically higher GPA’s at each given IQ range than boys do,“ á sér enga stoð í niðurstöðum rannsókna minna. Svo langt sem þær ná, benda þær eindregið í gagnstæða átt. Þessar athugasemdir mega ekki skyggja á þá vandvirkni og nákvæmni, sem einkennir ritið í heild; það verð- skuldar fyllsm viðurkenning, ekki sízr ef þeirra aðstæðna er gætt, að annar höf- undurinn var bundinn við embætti sitr í Reykjavík, hinn í Berlín. I tveimur síðustu (8. og 9.) köflum ritsins víkja höfundar aftur að upphaf- legu ætlunarverki rannsóknarinnar. „Til- gangurinn var einkum sá að einangra í reynsluskyni ákveðin uppeldisform, sem væru líkleg til að stuðla að geðrænum truflunum hjá börnum. Vér minnumst þess að úrtaksrannsókn á slíkum trufl- unum var aðalmarkmiðið" (bls. 131). Fram að þessu hefir rannsóknin þó fremur beinzt að þeim þáttum, sem skoða má sem forsendur að meginálykt- un um geðrænt ástand íslenzkra skóla- barna. Til viðbótar komu svo persónu- legar upplýsingar um barnið og heimili þess, fengnar með skipulegum viðtölum félagsráðgjafa við móður hvers barns. Þau átm að leiða í ljós hið sálræna við- horf, sem teljast mætti ráðandi í upp- eldi barnsins og afdrifaríkt fyrir geð- heilsu þess. Sem dæmi um slík viðhorf má nefna andstæðurnar ástúð — kald- lyndi, strangleik — mildi, umhyggju — afskiptaleysi. Niðurstöður geðgrein- ingarprófs Rorschachs munu einnig hafa verið teknar til samanburðar og geðheilsa barnsins síðan rannsökuð og metin skv. öllum fengnum upplýsing- um: ágæt — viðunandi — léleg. Um 335
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.