Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1978, Qupperneq 117

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1978, Qupperneq 117
sjálfir leiðrétt á hjálögðum miða. Nafn Anastasi’s virðist hafa brenglazt í Anasti (bls. 95). Víðast hvar má lesa í málið, t. d. lítilvæga talnaskekkju í 2. og 3. dálki 51. töflu. Á bls. 124—25 hefði prentviiluárinn þurft strangara aðhalds. I lokasetningu 4. mgr. bls. 125 virðist eitthvað hafa brenglazt fram yfir það, að lesið verði í málið. Við uppsetning á töflu 55, bls. 124, hafa orðið mistök, sem fáir lesendur bókarinnar munu sjá, enda draga höfundar sjálfir ályktanir af tölunum án þess að taka eftir hinni meinlegu skekkju, svo að taflan í þessu formi styður skoðun andstæða þeirri, sem hún í réttu formi á að skýra og staðfesta. Eg skal skýra þetta nánar. Vitnað er í bók mína, Mannleg greind, bls. 220, töflu XII, þar sem námseink- unnir barna og unglinga eru bornar saman við greindarvísitölu með svipuð- um hætti og höfundar umræddrar bók- ar gera. Þeir taka töfluna upp í heild og halda röð kynjanna óbreyttri í heiti hennar. En í afritun töflunnar ruglast hún: drengjum eru eignaðar einkunna- tölur stúlkna og stúlkum einkunnir drengja. Slík umskipti eru höfð á ein- kunnatölum úr þeim þremur prófum, sem taflan sýnir: barnaprófi, unglinga- prófi og landsprófi, en aðeins tvö hin fyrstu — rétt upp tekin — væru hæf til samanburðar við námseinkunnir rann- sóknarbarna Sigurjóns. í minni bók eru þau skilmerkilega auðkennd. Það skiptir mig engu, hvernig slík mistök gám gerzt, og vitanlega var frjálst að breyta röð kynjanna, ef fullrar samkvæmni var gætt. En eins og til hefir tekizt, er niður- staðan mjög slæm fyrir mig. Eg er nefndur heimildarmaður að rugluðum raunvísindalegum niðurstöðum. Setning bókarhöfunda, „... at the same time, Umsagnir um bcekur however, for the two graduation points within the elementary school, girls score systematically higher GPA’s at each given IQ range than boys do,“ á sér enga stoð í niðurstöðum rannsókna minna. Svo langt sem þær ná, benda þær eindregið í gagnstæða átt. Þessar athugasemdir mega ekki skyggja á þá vandvirkni og nákvæmni, sem einkennir ritið í heild; það verð- skuldar fyllsm viðurkenning, ekki sízr ef þeirra aðstæðna er gætt, að annar höf- undurinn var bundinn við embætti sitr í Reykjavík, hinn í Berlín. I tveimur síðustu (8. og 9.) köflum ritsins víkja höfundar aftur að upphaf- legu ætlunarverki rannsóknarinnar. „Til- gangurinn var einkum sá að einangra í reynsluskyni ákveðin uppeldisform, sem væru líkleg til að stuðla að geðrænum truflunum hjá börnum. Vér minnumst þess að úrtaksrannsókn á slíkum trufl- unum var aðalmarkmiðið" (bls. 131). Fram að þessu hefir rannsóknin þó fremur beinzt að þeim þáttum, sem skoða má sem forsendur að meginálykt- un um geðrænt ástand íslenzkra skóla- barna. Til viðbótar komu svo persónu- legar upplýsingar um barnið og heimili þess, fengnar með skipulegum viðtölum félagsráðgjafa við móður hvers barns. Þau átm að leiða í ljós hið sálræna við- horf, sem teljast mætti ráðandi í upp- eldi barnsins og afdrifaríkt fyrir geð- heilsu þess. Sem dæmi um slík viðhorf má nefna andstæðurnar ástúð — kald- lyndi, strangleik — mildi, umhyggju — afskiptaleysi. Niðurstöður geðgrein- ingarprófs Rorschachs munu einnig hafa verið teknar til samanburðar og geðheilsa barnsins síðan rannsökuð og metin skv. öllum fengnum upplýsing- um: ágæt — viðunandi — léleg. Um 335
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.