Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.10.1979, Side 52

Tímarit Máls og menningar - 01.10.1979, Side 52
Tímarit Máls og menningar ing var ráðin samstundis. Fagrar konur hlógu bakvið blævænginn, karl- menn hnipptu hver í annan, kynvillingar flissuðu í laumi. Fáðu mér drenginn, þá kem ég með þér. (11,1) Shakespeare sýnir ekki þennan dreng, sem Títanía hefur stolið frá kóng- inum á Indlandi til að storka Oberoni. En hann minnist á piltinn nokkrum sinnum, og það rækilega. Efni leiksins þarf ekkert á drengnum að halda. Það voru fljótfundin hundrað önnur misklíðarefni handa þeim kóngs- hjónunum. Svo virðist sem Shakespeare hafi þótt brýnt að koma stráksa á framfæri af öðrum ástæðum en þörfum leiksins. En það er ekki einungis þessi fylgdarsveinn af Austurlöndum sem veldur vandræðum. Allir eru Iausir í rásinni, ekki aðeins venjulegt fólk, heldur einnig konungbornar persónur og þjóðhöfðingjar: . . . þessi stígvélaði svarkur, skjaldmeyjar-gapaskellan, sem þú elskar. (11,1) Skjaldmeyja-drottningin gríska er alveg nýbúin að vera í tygjum við álfakonunginn, og Þeseifur var rétt að slíta mökum sínum við Títaníu. Þessi atriði koma efni leiksins ekkert við; af þeim sprettur ekki neitt. Þau varpa jafnvel smá-skugga á hina snjöllu og ofurlítið viðkvæmu mynd sem dregin er af hjónaefnunum í fyrsta og fimmta þætti. En vafalaust vísa þessi smáatriði til samtíma fólks og atvika. Ekki á ég von á að hægt sé að ráða í allar þær vísanir sem fyrir koma í Ðranmnum. Enda skiptir það litlu máli. Eg býst ekki heldur við að mjög brýnt sé að hafa upp á því, fyrir hvaða brúðkaup Shakespeare fullgerði og aðhæfði í snatri Draum á jónsmessunótt. Hitt er nauðsynlegt, að leikari, sviðshöfundur og leikstjóri átti sig á því, að Draumurinn var samtíma- leikrit um ástir. Hér eru bæði orðin „samtíma“ og „ástir“ mikilvæg. Draumurinn var einnig einstaklega sannur, ofsafenginn og dýrslegur leikur. Hann kom á eftir Rómeó og Júlíu og var nýjung í þetri þeirra tíma. Álfavængirnir og grísku kyrtlarnir eru blátt áfram búningar, ekki einu- sinni skáldleg gervi, heldur grímubúningar. Það er auðvelt að gera sér í hugarlund hinn mikla gleðskap, sem til var stofnað, þegar hertogafrúin fagra, móðir jarlsins af Sout'nampton, gekk í það heilaga, eða hver það nú var, sem hélt ámóta veglegt brúðkaup. Dansinn er stiginn í ævintýra- legum stílfögrum búningum. I hirðveizlu á Italíu var grímudans afar vinsæl skemmtun, og svo var einnig í Englandi síðar þar til Púrítanar skárust í Ieikinn. 298
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.