Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.10.1979, Page 52

Tímarit Máls og menningar - 01.10.1979, Page 52
Tímarit Máls og menningar ing var ráðin samstundis. Fagrar konur hlógu bakvið blævænginn, karl- menn hnipptu hver í annan, kynvillingar flissuðu í laumi. Fáðu mér drenginn, þá kem ég með þér. (11,1) Shakespeare sýnir ekki þennan dreng, sem Títanía hefur stolið frá kóng- inum á Indlandi til að storka Oberoni. En hann minnist á piltinn nokkrum sinnum, og það rækilega. Efni leiksins þarf ekkert á drengnum að halda. Það voru fljótfundin hundrað önnur misklíðarefni handa þeim kóngs- hjónunum. Svo virðist sem Shakespeare hafi þótt brýnt að koma stráksa á framfæri af öðrum ástæðum en þörfum leiksins. En það er ekki einungis þessi fylgdarsveinn af Austurlöndum sem veldur vandræðum. Allir eru Iausir í rásinni, ekki aðeins venjulegt fólk, heldur einnig konungbornar persónur og þjóðhöfðingjar: . . . þessi stígvélaði svarkur, skjaldmeyjar-gapaskellan, sem þú elskar. (11,1) Skjaldmeyja-drottningin gríska er alveg nýbúin að vera í tygjum við álfakonunginn, og Þeseifur var rétt að slíta mökum sínum við Títaníu. Þessi atriði koma efni leiksins ekkert við; af þeim sprettur ekki neitt. Þau varpa jafnvel smá-skugga á hina snjöllu og ofurlítið viðkvæmu mynd sem dregin er af hjónaefnunum í fyrsta og fimmta þætti. En vafalaust vísa þessi smáatriði til samtíma fólks og atvika. Ekki á ég von á að hægt sé að ráða í allar þær vísanir sem fyrir koma í Ðranmnum. Enda skiptir það litlu máli. Eg býst ekki heldur við að mjög brýnt sé að hafa upp á því, fyrir hvaða brúðkaup Shakespeare fullgerði og aðhæfði í snatri Draum á jónsmessunótt. Hitt er nauðsynlegt, að leikari, sviðshöfundur og leikstjóri átti sig á því, að Draumurinn var samtíma- leikrit um ástir. Hér eru bæði orðin „samtíma“ og „ástir“ mikilvæg. Draumurinn var einnig einstaklega sannur, ofsafenginn og dýrslegur leikur. Hann kom á eftir Rómeó og Júlíu og var nýjung í þetri þeirra tíma. Álfavængirnir og grísku kyrtlarnir eru blátt áfram búningar, ekki einu- sinni skáldleg gervi, heldur grímubúningar. Það er auðvelt að gera sér í hugarlund hinn mikla gleðskap, sem til var stofnað, þegar hertogafrúin fagra, móðir jarlsins af Sout'nampton, gekk í það heilaga, eða hver það nú var, sem hélt ámóta veglegt brúðkaup. Dansinn er stiginn í ævintýra- legum stílfögrum búningum. I hirðveizlu á Italíu var grímudans afar vinsæl skemmtun, og svo var einnig í Englandi síðar þar til Púrítanar skárust í Ieikinn. 298
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.