Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.10.1979, Qupperneq 98

Tímarit Máls og menningar - 01.10.1979, Qupperneq 98
Tímarit Mdls og menningar jþótt sú sé nærtækust) og einnig eru tjáð á fleiri en einum stað hjá Agli. Tenging Egils og Hannesar í eina heild, sem auðvitað mætti gera miklu rækilegri grein fyrir, á það sammerkt myndmáli þeirra beggja að undirstrika í senn líkindi og ólíkindi, samstæðu og andstæðu. Dróttkvæðaskáldið er fullt af sigurvissu og stolti yfir hinni vammi firrtu íþrótt; módernisminn örvæntir um að smíðisgripurinn takist og um tilgang þess að smíða slíkan grip. Og þegar smíðin tekst má vera að grip- urinn hafi fengið sjálfstætt og ógnandi líf. Þetta hljóta menn að tengja breytt- um heimi og breyttri félagslegri stöðu skáldanna, en hvað sem því líður er það víst að atómskálda- kynslóðin hefur ekki verið afkasta- mikil við skáldskap. Hannes Sigfússon hefur þó af mestri þrákelkni rofið þögn- ina afmr og aftur. Örvamælir, sem kom út á síðasta ári, er fimmta frumsamin ljóðabók hans en á þeim tálf árum, sem liðin eru síðan Jarteikn kom út, hefur hann skilað miklu verki í þýðingu norrænna ljóða. Engin bók Hannesar hefur vakið annað eins umtal, eftirtekt og hneyksl- un og æskuverk hans Dymbilvaka, enda stendur kvæðið við hlið Tímans og vatnsins á straumhvörfum í íslenskri ljóðagerð. Hitt held ég að hafi farið fram hjá of mörgum að Hannes er betri smiður í síðari ljóðabókum og á þar margan kjörgrip, þótt eldglæringar af afli hans fjúki ekki jafnhátt og í fyrstu. Upphafskvæði bókarinnar, Island 1918 —1968, kveðið á hálfrar aldar full- veldisafmæli, hafði reyndar birst áður, í þessu tímariti. Það má kalla furðu- djarfa tilraun til að sameina svo óskylt kveðskaparlag sem hátíðarkvæði og módernisma, jafnvel með ívafi af kon- kretisma svo kölluðum. Kvæðið er nokk- uð myrkt á köflum en harla mátmgt um leið. Væri líklega tilvalinn texti fyrir nútímatónskáld að leggja út af, þótt það kunni að vera illa fallið til söngs á ungmennafélagsfundum eða landsmótum. Yrkisefni Hannesar í þessari nýju bók eru býsna fjölskrúðug og einnig tök hans á efninu. Enn sem fyrr nær hann oft góðum árangri með dyrfsku- fullu myndmáli sem vísar óvænta leið að kjarna máls eða að kenndum sem ekki verða skilgreindar með venjulegum hætti, má þar til nefna fyrrnefnd kvæði, Lausnir og Smíðisgrip, eða hið áleitna kvæði Uppskera, um mannlíf í borg, og reyndar mörg fleiri. Einhvern tíma var sagt um Hannes að hann yrki á „miklu máli“, og þótti hnyttið. Þegar litið er í Dymbilvöku má sjá hvað við er átt. Þessu mikla máli bregður fyrir enn, ekki síst í afmæliskvæðinu, sem fyrr var getið um, en í þorra kvæða sinna hefur Hannes horfið frá þessum stíl og leggur leið stna miklu nær setningagerð. Hrynjandi er oft prósaísk og stuðla brögð hennar fremur að því að stugga við lesanda en sefja hann. Þrótt- ur málsins og áhrif sprettur hér fremur af óvæntum tilvísunum en skáldlegu orðavali, sem nú er hóflega notað þótt Hannes kunni vel að forðast alla flatn- eskju. Hannes hefur löngum sameinað í kvæðum sínum úthverfu og innhverfu, þeas. hann hefur ferðast um manns- hugann, gjarnan að útjöðrum vitundar- innar, en jafnframt stöðugt verið að yrkja um mannlega ábyrgð, mannlegt samfélag, manninn í heiminum. í Örva- mæli eru ýmis ádeilukvæði af gerð sem við könnumst nú orðið býsna vel við 344
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.