Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.10.1979, Qupperneq 123

Tímarit Máls og menningar - 01.10.1979, Qupperneq 123
sé að leita skýringa á þjóðfélagsgerð hvers tíma (sjá t. d. Israel 1973, bls. 66). Þess er einnig að vænta að slík bók beri merki þess sjónarmiðs að fræðileg um- f jöllun um félagsleg fyrirbæri skýri þau ekki einungis og greini, heldur eigi um- fjöllunin sjálf þátt í sköpun og mót- un þessara fyrirbæra (sjá t. d. Israel 1972, bls. 140). Af sjálfu leiðir að ekki verða gerðar hlutleysiskröfur í pólitískum anda til Joachims Israels, en þeim mun harðari um fræðimannsleg vinnubrögð og heiðarleika í allri fram- setningu, þ. e. að hann uppfylli sjáifur þau skilyrði sem hann hefur svo ske- legglega sett fram annars staðar. Ef til vill má það teljast galli á bók Israels, Samfélagið, sem hér á einkum að vera til umræðu, að þeim vanda- málum, sem ég hef tæpt á hér að fram- an, eru þar gerð lítil skil. Það er til afsökunar að bókin er ætluð ungu fólki og þarf að vera aðgengileg í samræmi við það. A hitt ber einnig að líta, að sú staðreyndamergð um þjóðfélag lesand- ans, sem bókin er hlaðin af (og er einn höfuðkostur hennar), hefur óhjákvæmi- lega ýtt tii hiiðar öðrum tegundum efnis. Ef gæta á sanngirni (og það viljum við væntanlega öll gera?) ber að dæma verk í ljósi markmiða skapanda þess eða höfundar. Höfuðmarkmið þessar- ar bókar virðist vera að vekja unga les- endur til umhugsunar og umræðu um nokkur helstu átakasvið þjóðfélagsins, jafnframt því að koma að eins miklum staðtölulegum fróðleik og stærðarmörk bókarinnar leyfa. Undirtitill bókarinnar, fjölskyldan — vinnan — ríkið, gefur til kynna að höfundur hefur orðið að velja og hafna, þótt að vísu megi koma flestum hlumm að undir merkjum þess- ara hugtaka. í formála hinnar dönsku XJmsagnir um bcekur útgáfu bókarinnar segir að félagsfræði hafi oft yfir sér blæ óraunveruleika. Höfundur ætlar ekki að láta saka sig um slíkt. Og hvernig hefur þá til tek- ist? Því verður ekki svarað í fáum orð um. Aður en lengra er haldið er þó rétt að geta þess að þýðingin og hinar umfangsmiklu staðfærslur efnisins, sem á stundum hafa leitt til langra endur- skrifta, hafa farið Auði Styrkársdótmr þannig úr hendi að henni er sómi að. A frummálinu hefur bókin bæði kosti og gaila. Hvorir tveggja skila sér í ís- lensku útgáfunni, en að mínu mati er hlutfallið a. m. k. ekki óæskilegra að íslenskun lokinni. Eitt erfiðasta við- fangsefni, sem fræðimenn geta valið sér (og jafnframt eitt hið mikilvæg- asta), er að skrifa um starfssvið sitt fyr- ir unglinga. Fyrir fullorðinn lesanda — ekki síst ef hann ber nokkurt skynbragð á viðfangsefnið, og það gildir sem bet- ur fer um marga þegar félagsfræði á í hlut — er auðvelt að henda á lofti andlitlar upplýsingar um nauðahvers- dagsleg fyrirbæri, og útlistanir á því sem hverjum manni er augljóst. Ef til vill hafa höfundur og þýðandi einstöku sinnum gengið of langt í einföldunar- átt, og ef til vill háir það bókinni að henni virðist ætlað að vera gjaldgengt lesefni hvenær sem er á 4 ára tímabili í ævi unglinga sem eru í örum þroska. Ef til vill er líka auðveldara að benda á milliveginn en að rata eftir honum. Þrátt fyrir einfalt málfar er bókin þess eðlis að hún gerir verulegar kröfur til þeirra sem vilja nota hana. I hönd- um kennara sem hefur aflað sér þjóð- félagsfræðilegrar þekkingar genrr hún reynst hið nýtasta kennslugagn. Hér hef ég ekki síst í huga heimspekilegar og þekkingarfræðilegar forsendur Joachims TMM 24 369
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.