Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.04.1989, Side 106

Tímarit Máls og menningar - 01.04.1989, Side 106
Tímarit Máls og menningar Svo varð hann heimsfrægur. Og núna stóð þessi heimsfrægi maður í mjóum ljósgeisla í salnum, þar sem hann sté sín fyrstu, hálfhlédrægu spor fram á orrustuvöll frægðar og lýðhylli. Og hann hóf leik sinn; þetta var sónata fyrir einleiksfiðlu eftir Bach. Hann lagði bogann á strengina, þandi strengina og tónarnir bárust fram í rökkvaðan salinn. Hann hafði líka leikið einleikssón- ötu eftir Bach á fyrstu tónleikunum - þá þriðju; - núna var það sú fyrsta. Þá var sagt í einu blaðinu, að leikur þessa unga fiðluleikara minnti á vorlæk í leysingum, perlutæran, óbeislaðan vorlæk. Og sagt var, að hann hefði það á valdi sínu, sem fáir hafa: hann gæti lífgað þreytt og hálfdauð tónverk við og spilað einsog nýja, stórkostlega uppgötvun. Eg man þetta, einsog það hafi gerst í gær. Já, hann spil- aði allt einsog nýja, stórkostlega uppgötvun. En hvernig spilaði hann núna? Hann fyllti vel út í kjólfötin, það fór ekki á milli mála. En var hann þreyttur? Mér fannst ég hafa heyrt þetta verk svo oft núna, þetta adagíó, þessa fúgu. Hafði ég heyrt verkið of oft? Eða spilaði hann það öðruvísi núna? Eða spilaði hann einsog áður? Var ég farinn að þekkja leikstílinn of vel? Nei, ég var örugglega ekki farinn að þekkja leikstílinn of vel; ég hafði ekki heyrt leik hans svo oft, hann kom svo sjaldan. Hann hlaut þessvegna að vera þreyttur, það skorti safann, skorti áræðið, skorti leikgleðina. Ekki skorti hinsvegar á fagnaðarlætin, þegar verkinu lauk: hann hneigði sig tvisvar, einu sinni til hvorrar hliðar, svo hélt hann áfram að spila. Hann spilaði einleikssónötu eftir Ysaýe, frekar fáheyrt verk og lítið spilað. Þetta var öruggur leikur; hann fór létt með tækni- kúnstirnar, alla fingurbrjótana: fingur hans voru ennþá sömu töfra- sprotarnir og áður, það fór ekki á milli mála: töfrasprotar, sem seiddu fram tóna úr gömlu, rispuðu og marglökkuðu hljóðfæri. I hléinu gekk fólkið fram í anddyrið og keypti sér freyðivín að drekka og talaði um tónleikana eða eitthvað annað; sami blendings- kliðurinn og áður barst bakvið sviðið. Eg tók hinsvegar eftir því að hann var hálfórólegur; hann lagði fiðluna við eyrað, fitlaði við strengina, lagði fiðluna frá sér aftur og seildist eftir vasapela í fiðlu- töskuna og saup tvisvar úr honum. Það hafði hann aldrei gert áður, svo ég sæi. 232
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.