Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.04.1989, Page 106

Tímarit Máls og menningar - 01.04.1989, Page 106
Tímarit Máls og menningar Svo varð hann heimsfrægur. Og núna stóð þessi heimsfrægi maður í mjóum ljósgeisla í salnum, þar sem hann sté sín fyrstu, hálfhlédrægu spor fram á orrustuvöll frægðar og lýðhylli. Og hann hóf leik sinn; þetta var sónata fyrir einleiksfiðlu eftir Bach. Hann lagði bogann á strengina, þandi strengina og tónarnir bárust fram í rökkvaðan salinn. Hann hafði líka leikið einleikssón- ötu eftir Bach á fyrstu tónleikunum - þá þriðju; - núna var það sú fyrsta. Þá var sagt í einu blaðinu, að leikur þessa unga fiðluleikara minnti á vorlæk í leysingum, perlutæran, óbeislaðan vorlæk. Og sagt var, að hann hefði það á valdi sínu, sem fáir hafa: hann gæti lífgað þreytt og hálfdauð tónverk við og spilað einsog nýja, stórkostlega uppgötvun. Eg man þetta, einsog það hafi gerst í gær. Já, hann spil- aði allt einsog nýja, stórkostlega uppgötvun. En hvernig spilaði hann núna? Hann fyllti vel út í kjólfötin, það fór ekki á milli mála. En var hann þreyttur? Mér fannst ég hafa heyrt þetta verk svo oft núna, þetta adagíó, þessa fúgu. Hafði ég heyrt verkið of oft? Eða spilaði hann það öðruvísi núna? Eða spilaði hann einsog áður? Var ég farinn að þekkja leikstílinn of vel? Nei, ég var örugglega ekki farinn að þekkja leikstílinn of vel; ég hafði ekki heyrt leik hans svo oft, hann kom svo sjaldan. Hann hlaut þessvegna að vera þreyttur, það skorti safann, skorti áræðið, skorti leikgleðina. Ekki skorti hinsvegar á fagnaðarlætin, þegar verkinu lauk: hann hneigði sig tvisvar, einu sinni til hvorrar hliðar, svo hélt hann áfram að spila. Hann spilaði einleikssónötu eftir Ysaýe, frekar fáheyrt verk og lítið spilað. Þetta var öruggur leikur; hann fór létt með tækni- kúnstirnar, alla fingurbrjótana: fingur hans voru ennþá sömu töfra- sprotarnir og áður, það fór ekki á milli mála: töfrasprotar, sem seiddu fram tóna úr gömlu, rispuðu og marglökkuðu hljóðfæri. I hléinu gekk fólkið fram í anddyrið og keypti sér freyðivín að drekka og talaði um tónleikana eða eitthvað annað; sami blendings- kliðurinn og áður barst bakvið sviðið. Eg tók hinsvegar eftir því að hann var hálfórólegur; hann lagði fiðluna við eyrað, fitlaði við strengina, lagði fiðluna frá sér aftur og seildist eftir vasapela í fiðlu- töskuna og saup tvisvar úr honum. Það hafði hann aldrei gert áður, svo ég sæi. 232
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.