Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.2000, Side 18

Tímarit Máls og menningar - 01.06.2000, Side 18
JÓN PROPPÉ sinni á eðli íslendinga sem hóps. Niðurstöður þeirrar kenningar stangast um margt á við það sem hér hefur komið íram og svarendur þar vilja til dæmis gera mun meira úr starfsmetnaði og menntunarþorsta íslendinga heldur en könnun okkar virðist gefa tilefni til. Þá er áherslan mun minni á almenn hug- tök á borð við heiðarleika og frekar horft til gagnlegra dyggða sem ætla má að geti nýst samfélaginu öllu til framfara: Dugnaðar, menntunar og framsýni. Könnunin fr á Akureyri náði aðeins til lítils hóps og við hana var beitt öðr- um aðferðum en í könnuninni sem Gallup vann, en engu að síður má velta fyrir sér þeim mun sem er á niðurstöðunum. Ef við lítum svo á að báðar gefi að einhverju leyti marktækar upplýsingar um afstöðu fólks, ef ekki þjóðar- innar allrar þá að minnsta kosti nokkurs íjölda fólks á íslandi, hlýtur að mega rekja muninn á niðurstöðunum til þess hvernig spurningar eru lagðar fyrir. Sé svo verðum við að álykta að önnur viðhorf ríki þegar svara á til um per- sónulega afstöðu hvers og eins í sínu eigin lífi heldur en þegar svara á því hvað fólk telja heillavænlegast og dyggðugast í fari þjóðarinnar. Þá telur fólk menntun afar mikilvæga þótt það meti hana ekki hátt í sínu eigin tilfelli. í þessu felst þversögn sem eflaust má túlka á marga vegu en bendir að minnsta kosti til þess að fólk hafi tilhneigingu til að beita öðrum reglum á sjálft sig og sitt nánasta umhverfi en það telur að gilda eigi um samfélags- heildina. Og þar rekumst við á enn aðra þversögn því dyggðunum er einmitt ætlað að samræma athafnir einstaklingsins við þarfir heildarinnar. Þessar þversagnir má ætla að segi okkur meira um eðli íslensks samfélags nú á dög- um en flest annað í niðurstöðum kannananna. Ajtanmdlsgreinar 1 Skoðanakönnunin var unnin af Gallup sem stuðningur við sýningarverkeftiið á Þingvöll- um, en það er aftur á vegum Kristnihátíðarnefndar, unnið af art.is í samvinnu við Lista- safnið á Akureyri. 2 Alasdair Maclntyre. After Virtue. Notre dame, Indiana, 1981. 3 Spinoza. Siðfrcsðin, IV, skilgr. 8. 4 Max Scheler. Der Formalismus in der Ethik und die materiale Wertethik. Bern, 1966. 5 Sama rit. 6 Hér er vísað til neyslukönnunar Gallups ffá því um mitt ár 1999. 16 www.malogmenning.is TMM 2000:2
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.