Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.2000, Page 107

Tímarit Máls og menningar - 01.06.2000, Page 107
RITDÓMAR afdráttarlausa niðurstöðu bókarinnar um tvíeðli tímans. Ljóðið hljóðar svo í heild sinni: Þegar tímaglasi okkar er á botninn hvolft við fæðingu, bendir tíminn á stundlegt eðli okkar. En við gleymum því fljótt þegar við kynnumst dýrðlegu tvíeðli tímans: hinni upp- höfnu stund sem réttlætir hinar dauðu stundir. Stundlegt eðli okkar riíjast svo vitan- lega upp þegar síðasta sandkornið er að renna niður. Sandur. Dauður sandur. Upphafinn sandur. Öllu knappari og nákvæmari skilgrein- ingu á manninum er erfitt að orða. Mað- urinn er gerður úr efni þ.e. sandi en maðurinn er meira en það, hann er „upphafinn sandur“. Eins og áður var sagt er auðvelt að sjá súrrealísk einkenni á skáldskap Sigurðar Pálssonar. Eitt af nýstárlegri ljóðum Ljóð- tímaskyns nefnist „Óráð“ og ber nafn með rentu. Það minnir á hina ósjálffáðu skrift sem sumir súrrealistar lögðu nokkra stund á og er fullkomlega óskilj- anlegt en skemmilegt og ber vitni um sköpunarkraft höfundar. Annað áhuga- vert og öllu skiljanlegra ljóð heitir „Tein- ar“. Súrrealískur andi svífur einnig yfir vötnunum í þessu ljóði. Lýst er ferðum um ísland með neðanjarðarlest og ýmsar furður eiga sér stað á borð við „hímandi neonfólk“ á stöðvunum og ýmislegt fleira í þeim dúr. Ljóðið er draumkennt að því leyti að engu er líkara en veruleiki draumsins ríki í því, samanber þegar ljóð- mælandi hlustar á greinargerð fínlega mannsins um klefana í Selfosslestinni „langt innan úr málmkenndri nótt / alla leið inn í teinalausan morgun“. Þriðji hluti Ljóðtímaskyns heitir Söngtími og inniheldur 15 ljóð sem flest eru ffemur hnitmiðuð. Skemmtilegt myndmál er að finna í ljóðinu „Berja- lyng“ en upphaf þess hljóðar svo: Lyngið spennir greipar utan um hnöttóttar þúfur berjabláar á síðsumri Síðar í ljóðinu eru berin myndhverfð í marga litla hnetti og leikið með andstæð- una mikró kosmos - makró kosmos og eykur það stórum listgildi ljóðsins. Ljóðið „Dýrðarsöngvar“ er í senn ádeila á öfgafulla þjóðernisdýrkun og holl áminning um að það getur einnig gengið út í öfgar að efast um alla hluti. Efann má líka draga í efa. Upphaf ljóðs- ins er á þessa leið: Þjóðin landið náttúran ... Geta orðið Blóðþyrstir hjáguðir Skylduvon Dýrðarsöngvar Vonarnauðung En jafhvel þó við syngjum Efanum lof Má alveg efast um efann Ekki síður en aðra dýrkun Ekki síður en aðra hjáguði Mörg fleiri áhugaverð ljóð er að finna í þriðja hluta bókarinnar. Nefna má hið spaklega ljóð „Gagnvirkir kraft ar“ um sí- breytileik tilverunnar og ljóðin „Augun“ TMM 2000:2 www.malogmenning.is 105
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.