Bókasafnið


Bókasafnið - 01.06.2014, Page 46

Bókasafnið - 01.06.2014, Page 46
Útdráttur Þessi grein byggir á lokaverkefni höfundar sem lagt var fram til MLIS­gráðu í bókasafns­ og upplýsingafræði við Háskóla Íslands vorið 2013. Markmið rannsóknarinn­ ar var að skoða viðhorf nemenda til bókasafnskerfisins, leitarhegðun þeirra og afmarkaða þætti upplýsingalæsis með því að athuga hvernig þeir teldu að sér gengi að nota gagnasafnið. Athugað var hvort þeir hefðu fengið kennslu, hversu vel þeir töldu sig þekkja gagnasafnið og hvernig það nýttist þeim í náminu. Beitt var eigindlegri rannsóknaraðferð sem fólst í því að taka opin viðtöl við átta háskólanema í grunn­ og framhaldsnámi. Niðurstöð­ urnar sýndu að þátttakendur voru ánægðir með bóka­ safnskerfið og þótti það einfalt í notkun. Flestir höfðu fengið kennslu á Gegni á vinnulagsnámskeiðum, en nokkrir höfðu þó ekki fengið neina beina kennslu. Nem­ unum fannst kennslan hafa reynst vel en að hún hefði mátt vera hagnýtari. Notkun þeirra á Gegni tengdist mest heimildaöflun vegna verkefna og ritgerða og var hún mismikil eftir því á hvaða stigi námsins þeir voru og í hvaða fagi þeir stunduðu nám. Þekking nemanna á hlut­ verki og innihaldi gagnasafnsins var almennt nokkuð góð. Þótti flestum Gegnir hentugur og áreiðanlegur. Það var þó misjafnt hvort þeir nýttu sér alla valmöguleikana í bókasafnskerfinu. Nemendurnir virtust samt sem áður sæmilega upplýsingalæsir, en rannsóknin sýndi að þörf er á að efla fræðslu. Inngangur Háskólanemar hafa úr fjölmörgum upplýsingakerfum og gagnagrunnum að velja í námi sínu og er bókasafns­ kerfið eitt þeirra. Bókasafnskerfið auðveldar þeim að finna gögn og heimildir í háskólabókasafninu og því er mikilvægt að þeir hafi góða þekkingu á innihaldi og notkun þess. Einn þáttur í því að teljast upplýsingalæs er að kunna að leita upplýsinga og þekkja leiðirnar til að nálgast fræðilegar upplýsingar. Árið 1989 settu banda­ rísku bókavarðasamtökin ALA fram eftirfarandi skilgrein­ ingu á upplýsingalæsi: „Til að teljast upplýsingalæs verður einstaklingurinn að vera fær um að vita hvenær upplýsinga er þörf og hafa getu til að nálgast, meta og nota á skilvirkan hátt þær upplýsingar sem hann þarf á að halda“ ﴾Þórdís T. Þórarinsdóttir, 2008, bls. 105﴿. Upplýsingalæsi er nauðsynleg undirstaða þess að geta stundað háskólanám og hafa þarf góða upplýsingafærni til þess að geta aflað þeirra gagna sem þörf er á í nám­ inu og stundað sjálfstæð vinnubrögð. Eins og rannsóknir hafa sýnt þá er þessu oft ábótavant, einkum hjá nýnem­ um í háskóla, og mikilvægt að bregðast við með fræðslu og kennslu í upplýsingalæsi ﴾Mittermeyer og Quirion, 2003﴿. Nemendum í flestum deildum Háskóla Íslands er boðið upp á slíka fræðslu strax í upphafi háskólanámsins í samvinnu við Landsbókasafn Íslands – Háskólabóka­ safn og er henni fléttað inn í námið í flestum námsgrein­ um. En telja nemendur sig fá fullnægjandi kennslu á bókasafnskerfið og hvernig gengur þeim að nota það? Þeim spurningum verður leitast við að svara í þessari grein ásamt því að kynna helstu niðurstöður úr eigind­ legri rannsókn höfundar sem byggir á lokaverkefni hans til MLIS­gráðu í bókasafns­ og upplýsingafræði ﴾Helga Kristín Gunnarsdóttir, 2013﴿. Tilgangur, markmið og niðurstöður rann- sóknarinnar Markmið rannsóknarinnar var fyrst og fremst að skoða viðhorf nemenda við Háskóla Íslands til gagna­ safnsins Gegnis, leitarhegðun þeirra og afmarkaða þætti Helga Kristín Gunnarsdóttir er með B.A.­ próf í frönsku og sagnfræði frá HÍ, 1981; M.Phil.­ próf í sagnfræði frá University of Exeter, Englandi, 1984; MLIS próf í bókasafns­ og upplýsingafræði frá HÍ, 2013. Hún hóf störf á Landsbókasafni Íslands við Hverfisgötu árið 1988 og hefur starfað á Landsbókasafni Íslands – Háskólabókasafni frá 1994. Viðhorf háskólanema til bókasafnskerfisins Gegnis Helga Kristín Gunnarsdóttir Ritrýnd grein

x

Bókasafnið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.