Bókasafnið


Bókasafnið - 01.06.2014, Síða 46

Bókasafnið - 01.06.2014, Síða 46
Útdráttur Þessi grein byggir á lokaverkefni höfundar sem lagt var fram til MLIS­gráðu í bókasafns­ og upplýsingafræði við Háskóla Íslands vorið 2013. Markmið rannsóknarinn­ ar var að skoða viðhorf nemenda til bókasafnskerfisins, leitarhegðun þeirra og afmarkaða þætti upplýsingalæsis með því að athuga hvernig þeir teldu að sér gengi að nota gagnasafnið. Athugað var hvort þeir hefðu fengið kennslu, hversu vel þeir töldu sig þekkja gagnasafnið og hvernig það nýttist þeim í náminu. Beitt var eigindlegri rannsóknaraðferð sem fólst í því að taka opin viðtöl við átta háskólanema í grunn­ og framhaldsnámi. Niðurstöð­ urnar sýndu að þátttakendur voru ánægðir með bóka­ safnskerfið og þótti það einfalt í notkun. Flestir höfðu fengið kennslu á Gegni á vinnulagsnámskeiðum, en nokkrir höfðu þó ekki fengið neina beina kennslu. Nem­ unum fannst kennslan hafa reynst vel en að hún hefði mátt vera hagnýtari. Notkun þeirra á Gegni tengdist mest heimildaöflun vegna verkefna og ritgerða og var hún mismikil eftir því á hvaða stigi námsins þeir voru og í hvaða fagi þeir stunduðu nám. Þekking nemanna á hlut­ verki og innihaldi gagnasafnsins var almennt nokkuð góð. Þótti flestum Gegnir hentugur og áreiðanlegur. Það var þó misjafnt hvort þeir nýttu sér alla valmöguleikana í bókasafnskerfinu. Nemendurnir virtust samt sem áður sæmilega upplýsingalæsir, en rannsóknin sýndi að þörf er á að efla fræðslu. Inngangur Háskólanemar hafa úr fjölmörgum upplýsingakerfum og gagnagrunnum að velja í námi sínu og er bókasafns­ kerfið eitt þeirra. Bókasafnskerfið auðveldar þeim að finna gögn og heimildir í háskólabókasafninu og því er mikilvægt að þeir hafi góða þekkingu á innihaldi og notkun þess. Einn þáttur í því að teljast upplýsingalæs er að kunna að leita upplýsinga og þekkja leiðirnar til að nálgast fræðilegar upplýsingar. Árið 1989 settu banda­ rísku bókavarðasamtökin ALA fram eftirfarandi skilgrein­ ingu á upplýsingalæsi: „Til að teljast upplýsingalæs verður einstaklingurinn að vera fær um að vita hvenær upplýsinga er þörf og hafa getu til að nálgast, meta og nota á skilvirkan hátt þær upplýsingar sem hann þarf á að halda“ ﴾Þórdís T. Þórarinsdóttir, 2008, bls. 105﴿. Upplýsingalæsi er nauðsynleg undirstaða þess að geta stundað háskólanám og hafa þarf góða upplýsingafærni til þess að geta aflað þeirra gagna sem þörf er á í nám­ inu og stundað sjálfstæð vinnubrögð. Eins og rannsóknir hafa sýnt þá er þessu oft ábótavant, einkum hjá nýnem­ um í háskóla, og mikilvægt að bregðast við með fræðslu og kennslu í upplýsingalæsi ﴾Mittermeyer og Quirion, 2003﴿. Nemendum í flestum deildum Háskóla Íslands er boðið upp á slíka fræðslu strax í upphafi háskólanámsins í samvinnu við Landsbókasafn Íslands – Háskólabóka­ safn og er henni fléttað inn í námið í flestum námsgrein­ um. En telja nemendur sig fá fullnægjandi kennslu á bókasafnskerfið og hvernig gengur þeim að nota það? Þeim spurningum verður leitast við að svara í þessari grein ásamt því að kynna helstu niðurstöður úr eigind­ legri rannsókn höfundar sem byggir á lokaverkefni hans til MLIS­gráðu í bókasafns­ og upplýsingafræði ﴾Helga Kristín Gunnarsdóttir, 2013﴿. Tilgangur, markmið og niðurstöður rann- sóknarinnar Markmið rannsóknarinnar var fyrst og fremst að skoða viðhorf nemenda við Háskóla Íslands til gagna­ safnsins Gegnis, leitarhegðun þeirra og afmarkaða þætti Helga Kristín Gunnarsdóttir er með B.A.­ próf í frönsku og sagnfræði frá HÍ, 1981; M.Phil.­ próf í sagnfræði frá University of Exeter, Englandi, 1984; MLIS próf í bókasafns­ og upplýsingafræði frá HÍ, 2013. Hún hóf störf á Landsbókasafni Íslands við Hverfisgötu árið 1988 og hefur starfað á Landsbókasafni Íslands – Háskólabókasafni frá 1994. Viðhorf háskólanema til bókasafnskerfisins Gegnis Helga Kristín Gunnarsdóttir Ritrýnd grein
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Bókasafnið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.