Bókasafnið

Ataaseq assigiiaat ilaat

Bókasafnið - 01.06.2014, Qupperneq 47

Bókasafnið - 01.06.2014, Qupperneq 47
Bókasafnið 38. árg. 2014 47 upplýsingalæsis með því að athuga hvernig þeir töldu að sér gengi að nota gagnasafnið. Spurt var eftirfarandi þriggja rannsóknarspurninga: 1. Hvernig hafa nemendur við Háskóla Íslands lært að nota Gegni? ­ Hvaða aðilar hafa séð um að kynna Gegni fyrir nemendum? ­ Hvaða kennslu eða leiðsögn hafa þeir fengið? ­ Hvernig fannst þeim kennslan/leiðsögnin reyn­ ast? 2. Hversu vel telja nemendur sig þekkja gagna­ safnið Gegni og hvernig gengur þeim að nýta það í námi sínu við Háskóla Íslands? 3. Hver er afstaða nemenda til Gegnis og þjón­ ustunnar sem boðið er upp á? ­ Hversu vel fullnægir Gegnir þörfum nem­ endanna? ­ Hvaða hindranir eru og hvað má bæta? ­ Hvernig bregðast þeir við nýjungum í Gegni? Niðurstöðurnar sýndu að nemendurnir voru sæmilega upplýsingalæsir varðandi þá þætti sem voru skoðaðir. Þeim fannst Gegnir auðveldur í notkun og höfðu flestir fengið kennslu og leiðsögn á vinnulagsnám­ skeiðum. Þrír nemar höfðu þó ekki fengið neina beina kennslu. Nemunum þótti kennslan reynast vel en sumum fannst þó að hún hefði mátt vera hagnýtari. Nemendurnir notuðu Gegni mismunandi mikið eftir því í hvaða fagi þeir stunduðu nám og á hvaða stigi þeir voru í náminu. Tengdist notkunin mest heimildaöflun vegna verkefna og ritgerða. Afstaða þátttakenda til Gegnis var mjög já­ kvæð. Þótti flestum Gegnir hentugt og áreiðanlegt gagnasafn en það var þó misjafnt hvort þeir nýttu sér alla valmöguleika. Benti rannsóknin til að þörf væri á að efla fræðslu. Rannsókn á reynslu og notkun nemenda á Gegni er mikilvægt framlag til umræðu um kennslu í upplýsinga­ læsi. Með því að varpa ljósi á upplýsingalæsi og leitar­ hegðun háskólanema má öðlast betri skilning á þörfum þeirra og veita þeim betri þjónustu og fræðslu. Rannsóknir á notkun á bókasafnskerfum Erlendis hafa fjölmargar rannsóknir verið gerðar á notkun háskólanema á bókasafnskerfum og hafa þær á síðasta áratug endurspeglað áhyggjur manna af minnk­ andi notkun á þeim. Virðist það verða sífellt algengara að fólk leiti fræðilegra upplýsinga eingöngu á Internetinu og benda rannsóknir til að nemendur hafi oft á tíðum ekki kunnáttu í grundvallaratriðum upplýsingaleitar og skorti þjálfun í að nota bókasafnskerfið og önnur gagnasöfn bókasafnsins ﴾Calhoun 2006; Lippincott, 2005; Mitter­ meyer og Quirion, 2003﴿. Hafa margir bent á nauðsyn þess að efla kennslu í upplýsingalæsi innan háskóla, til að mynda Mittermeyer og Quirion ﴾2003﴿ sem rannsök­ uðu nýnema við Quebec háskóla í Kanada. Bentu niður­ stöðurnar til að byrjendurnir væru fáfróðir um upplýsingaleit og hefðu lítinn skilning á hlutverki bóka­ safnskerfisins. Eric Novotny ﴾2004﴿ rannsakaði nemend­ ur háskólanna í Pennsylvaniufylki í Bandaríkjunum og komst að því að þeir vissu lítið um bókasafnskerfið sem jafnframt var samskrá háskólanna. Fylgst var með 18 nemendum á meðan þeir leituðu og þeir beðnir að hugsa upphátt á meðan. Rannsókn Griffiths og Brophy ﴾2005﴿ á upplýsingaleitarhegðun háskólanema í Bretlandi sýndi að leitarvélanotkun var almenn meðal nemendanna en að lengra komnir nemendur voru ekki eins háðir þeim og að notkun á upplýsingakerfum var mismunandi eftir námsgreinum. Talið er að með almennri notkun á leitarvélum á borð við Google hafi fólk ekki lengur kunnáttu í leitartækni, velji hentugleika og skjótt aðgengi fram yfir innihald eða gæði heimildanna og verði óþolinmótt ef upplýsingaleitin krefst tíma og fyrirhafnar. Þannig hafi nemendur oft nei­ kvæð viðhorf til gagnasafna bókasafnsins þrátt fyrir að þeir viti að þar finni þeir áreiðanlegar upplýsingar ﴾Kim og Sin, 2011﴿. Tíminn sem nemendur hafa til umráða við upplýsingaöflun virðist hafa áhrif á það hvaða leiðir þeir velja til þess að nálgast upplýsingar. Head og Eisenberg ﴾2009﴿ rannsökuðu nemendur í grunnnámi í sex háskól­ um í Bandaríkjunum og kom í ljós að nemendurnir leituðust við að finna viðeigandi upplýsingar á sem stystum tíma og eyddu ekki tíma í að þjálfa sig í leitar­ tækni heldur héldu sig fremur við vanabundnar aðferðir. Þeir notuðu þó mismunandi upplýsingakerfi eftir því á hvaða stigi upplýsingaleitarinnar þeir voru og völdu oft­ ast þau gagnasöfn sem þeir þekktu og treystu. Rann­ sóknin byggðist á spurningalistakönnun. Rannsóknir hafa sýnt að nemendur standa frammi fyrir ýmsum hindrunum við notkun á bókasafnskerfinu. Þeir ráða oft ekki við flóknar leitaraðferðir, þekkja ekki alla leitarmöguleikana og eiga erfitt með að velja viðeig­ andi leitaraðferðir eða að leita á hnitmiðaðan hátt. Höf­ unda­ og titlaleit ásamt því að vafra eða skima eftir efni virðast algengar aðferðir. Þá reka þeir sig oft á að efnið sem þá vantar finnst ekki í bókasafnskerfinu eða hillum bókasafnsins eða þeim þykir notendaviðmótið óað­ gengilegt ﴾Ansari og Amita, 2008; Islam og Ahmed, 2011; Kumar og Vohra, 2011; Morupisi og Mooko, 2006﴿. Rannsókn Novotny ﴾2004﴿ sýndi að nemarnir skoðuðu leitarumhverfið ekki vel heldur völdu gjarnan í flýti einhvern líklegan leitarmöguleika. Þá hafa rann­ sóknir bent til að fólk sé ekki að nýta sér alla val­
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Bókasafnið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.