Bókasafnið

Ataaseq assigiiaat ilaat

Bókasafnið - 01.06.2014, Qupperneq 54

Bókasafnið - 01.06.2014, Qupperneq 54
Bókasafnið 38. árg. 2014 54 skólaárinu 2013­2014. Áfram verður í boði að ljúka framhaldsnámi við greinina. Loks eru birtar umræður og samantekt. Aðferðafræði Markmiðið með ritun greinarinnar var að skoða og færa til bókar sögu, þróun og stöðu námsgreinar í bóka­ safns­ og upplýsingafræði, nú upplýsingafræði, frá því að hún hóf göngu sína í Háskóla Íslands og til nútímans. Við þá athugun var notuð sú aðferð að rannsaka fyrir­ liggjandi skjalfest gögn sem námsgreinina vörðuðu svo og gögn innan og í tengslum við Háskóla Íslands ﴾Hartley, 1999﴿. Í því sambandi voru upplýsingar bæði í skjalasöfnum starfseininga og á heimasíðu Háskólans rannsökuð ﴾Edwards, Thomas, Rosenfeld og Booth­ Kewley, 1997﴿ auk útgefins efnis varðandi Háskólann. Þá voru gögn úr ytra umhverfi námsgreinarinnar skoðuð svo sem viðeigandi lög og útgefin rit. Tafla 1 gefur yfirlit yfir fyrirliggjandi gögn úr innra og ytra umhverfi náms­ greinarinnar. Gagnasafn þetta flokkast undir eigindleg gögn en við greiningu slíkra gagna er ekki hægt að fylgja eins af­ mörkuðum reglum og við greiningu megindlegra gagna þó svo að leitast sé við að ná fram sem skýrastri mynd af viðfangsefninu ﴾Williamson, 2002﴿. Við skoðun á fyrir­ liggjandi efni úr innra og ytra umhverfi námsgreinarinnar var leitast við að fylgja vinnuferlum orðræðugreiningar ﴾discourse analysis﴿ eins og unnt var ﴾Fairclough, 1993/2002; Hennink, Hutter og Bailey, 2011; Schwandt, 1997﴿. Gögnin voru lesin á kerfisbundinn hátt og reynt var að rýna þau með tilliti til þess hvernig þau gætu varpað ljósi á sögu, þróun og stöðu námsgreinarinnar og hvort hún hefði þróast í samræmi við kröfur og viðmið í ytra umhverfi. Vaxandi þörf fyrir sérmenntað starfsfólk Segja má að þörf fyrir miðlun almennrar verkþekk­ ingar í rituðu máli hafi ekki skapast á Íslandi fyrr en á 20. öld þegar atvinnuhættir og verkmenning breyttust. Þeg­ ar kom fram á miðja öldina höfðu atvinnuhættir, bæði landbúnaður og fiskveiðar, náð að þróast og þjóðin tekin að iðnvæðast ﴾Guðmundur Jónsson og Magnús S. Magnússon, 1997﴿. Á þeim tíma varð einnig ljóst að það kerfi, sem not­ að hafði verið til bóklegrar þekkingarmiðlunar, það er lestrarfélög starfrækt af ólaunuðum sjálfboðaliðum, var ófullnægjandi fyrir þekkingar­ og upplýsingaþörf lands­ manna. Það lýsir sér meðal annars í því að fyrstu lög um almenningsbókasöfn, nr. 42/1955, voru sett um miðja öldina þó svo að þar sé ekki gerð krafa um menntun þeirra sem gegndu starfi á almenningsbókasöfnum. Þá var talin þörf á sérmenntuðu fólki til þess að sinna bóklegri þekkingarþörf landsmanna sem leyst skyldi með því að hefja kennslu í bókasafnsfræði við Háskóla Íslands ﴾Stefanía Júlíusdóttir, 2013﴿. Háskóli Íslands var settur á laggirnar 1911. Háskólinn er opinber stofnun og honum var ætlað að koma að mótun íslenska þjóðríkis­ ins ﴾Guðmundur Hálfdanarson, Sigríður Matthíasdóttir og Magnús Guðmundsson, 2011﴿. Á fimmta áratugnum var Atvinnudeild Háskólans stofnuð en henni var ætlað að standa að rannsóknum í landbúnaði, fiskveiðum og iðnaði. Meginstarfsemi Háskólans hafði fram til þess tíma verið menntun embættismanna, presta, lækna og lögfræðinga ﴾Guðmundur Hálfdanarson, Sigríður Matth­ íasdóttir og Magnús Guðmundsson 2011﴿. Þegar kom fram um miðja síðustu öld bendir stofnun kennslu í bókasafnsfræði, árið 1956 ﴾Háskóli Íslands, 1956﴿, til þess að aukin þörf á sérmenntuðu starfsfólki í bóka­ safnsfræði hefði skapast bæði meðal landsmanna al­ mennt sem innan vísinda­ og háskólasamfélagsins. Árið 1965 voru þrjár sjálfstæðar rannsóknarstofnan­ ir settar á fót með lögum um rannsóknir í þágu atvinnu­ veganna, nr. 64/1965, Hafrannsóknarstofnun, Rannsóknarstofnun landbúnaðarins og Iðntæknistofnun. Stofnanir þessar tóku við hlutverki Atvinnudeildar Há­ skólans. Atvinnudeildin hafði notið þjónustu Háskóla­ bókasafns en með nýja fyrirkomulaginu var sérstökum sérfræðibókasöfnum komið á fót innan stofnananna þriggja. Allt frá áttunda áratug síðustu aldar komu enn fremur til sögunnar breytingar og nýjungar sem stuðluðu að aukinni þörf fyrir sérmenntað starfsfólk til skipulagn­ Fyrirliggjandi skráð efni Ársskýrslur Brautskráningaryfirl it Fundargerðir Kennsluskrár Lög Samningar Skráningar nemenda, yfirl it Stefnur Útgefin rit Úttektarskýrslur Tafla 1: Gagnaöflun
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Bókasafnið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.