Bókasafnið


Bókasafnið - 01.06.2014, Blaðsíða 63

Bókasafnið - 01.06.2014, Blaðsíða 63
Bókasafnið 38. árg. 2014 63 arstiginu og efla greinina og stéttina með það í huga að skila vinnumarkaðinum vel menntaðri fagstétt, fagfólki sem er fært um að horfa til framtíðar, takast á við áskoranir og nýta sér þá vaxtarbrodda sem fyrirfinnast hverju sinni. Abstract: A milestone in the history of a discipline: Information science at the University of Iceland The aim of this paper was to analyse how the social need for the systemization of written knowledge and professional library and information services developed as the working culture progressed. Moreover the purpose was to record the development of the discipline of library and information science ﴾LIS﴿ at the University of Iceland. Qualitative methods were used for collecting the data. Published sources in connection with the University of Iceland as well as unpublished and documented material within the University were used in the data collection. The findings indicated that the development of LIS within the University of Iceland had for the most part been in accordance with social needs. Since the middle of the 20th century, progresses in the working culture and technical advances have led to increased demand for personnel with LIS education. Within the LIS programme at the University of Iceland emphasis has been placed on instruction in basic fields of the discipline, while financial difficulties have resulted in a shortage of qualified teachers, which has been a limiting factor in the variety of the courses offered. When first established at the University of Iceland, library science was a minor subject, but has since progressed to becoming a major subject for BA, MA, MIS and PhD degrees in LIS. In June 2014, 563 students had qualified with the BA­degree or its equivalent ﴾starfsréttindanám﴿, 69 with MLIS­degree, seven with MA­degree and 22 with a diploma on masters level. The first student graduated from the department with a PhD in June 2013. The findings describe the development, the state as well as teaching within the discipline. The discipline does not offer undergraduate studies since 2013 only studies on postgraduate level. The name of the department has now been changed into Department of Information Science. Heimildir Ágústa Pálsdóttir. ﴾2009a﴿. Framhaldsnám á meistarastigi í bókasafns­ og upplýsingafræði við Háskóla Íslands. Bókasafnið, 33, 4­6. Ágústa Pálsdóttir. ﴾2009b﴿. NORSLIS: Samstarf um doktorsnám í bókasafns­ og upplýsingafræði á Norðurlöndunum og í Baltnesku ríkjunum. Bókasafnið, 33, 7­9. Clyde, L. A. ﴾2004﴿. The University of Iceland: New MLIS programme. Fregnir, 29﴾1﴿, 48­52. Dewey, M. ﴾1970﴿. Flokkunarkerfi fyrir íslenzk bókasöfn. Reykjavík: Bókafulltrúi ríkisins. Edwards, J. E., Thomas, M. D., Rosenfeld, P. og Booth­Kewley, S. ﴾1997﴿. How to conduct organizational surveys: A step-by-step guide. Thousand Oaks, CA. Sage Publications. External Review Team. ﴾1995﴿. The library and information science programme at the Faculty ofSocial Sciences, University of Iceland: Report of the External Review Team. Reykjavík: Höfundur. Fairclough , N. ﴾1993/2002﴿. Discourse and social change. Malden: Blackwell Publishers. Friðrik G. Olgeirsson. ﴾2004﴿. Á leið til upplýsingar: Saga Bókavarðafélags Íslands, aðildarfélaga þess og Félags bókasafnsfræðinga. Reykjavík: Upplýsing. Félag bókasafns­ og upplýsingafræða. Guðmundur Hálfdanarson, Sigríður Matthíasdóttir og Magnús Guðmundsson. ﴾2011﴿. Aldarsaga Háskóla Íslands. Háskólaútgáfan: Reykjavík. Guðmundur Jónsson og Magnús S. Magnússon ﴾ritstjórar﴿. ﴾1997﴿. Hagskinna: Sögulegar hagtölur um Ísland. Reykjavík: Hagstofa Íslands. Guðrún Geirsdóttir og Ingólfur Ásgeir Jóhannesson. ﴾2010﴿. Bolognaferlið og íslenskir háskólar. Uppeldi og menntun, 19﴾1­2﴿, 181­185. Hartley, J. F. ﴾1999﴿. Case studies in organizational research. Í C. Cassell og G. Symon ﴾ritstjórar﴿, Qualitative methods in organizational research: A practical guide ﴾bls. 208­229﴿. London: Sage Publications. Háskóli Íslands. ﴾1956, 23. mars﴿. Háskólaráðsfundur. Reykjavík. Höfundur. [Fundargerð]. Háskóli Íslands. ﴾1979﴿. Kennsluskrá háskólaárið 1979-1980. Reykjavik: Höfundur. Háskóli Íslands. ﴾1993﴿. Kennsluskrá háskólaárið 1993-1994. Reykjavik: Höfundur. Háskóli Íslands. ﴾2001﴿. Félagsvísindadeild: Háskóli Íslands: Staða og stefna félagsvísindadeildar 2001-2006: Drög. Reykjavík: Höfundur. Háskóli Íslands. ﴾2003­2014﴿. Bókasafns­ og upplýsingafræði. Reykjavík: Höfundur. [Fundargerðir]. Háskóli Íslands. ﴾2004a﴿. Kennsluskrá háskólaárið 2004-2005. Reykjavík: Höfundur. Háskóli Íslands. ﴾2004b﴿. Samstarfssamningur Háskóla Islands og Landsbókasafns Íslands – Háskólabókasafns 18. ágúst 2004. Sótt af http://www.hi.is/adalvefur/samningur_hi_og_landsbokasafns_ha skolabokasafns_2004. Háskóli Íslands. ﴾2008﴿. Kennsluskrá háskólaárið 2008-2009. Reykjavik: Höfundur. Háskóli Íslands. ﴾2012﴿. Brautskráningar kandidata. Sótt af http://www.hi.is/adalvefur/brautskraningar. Háskóli Íslands. ﴾2013a﴿. Faculty ofSocial and Human Sciences: School ofSocial Sciences: Self-review report. Reykjavík: Höfundur. Háskóli Íslands. ﴾2013b, 23. október﴿. Háskólaráðsfundur. Reykjavík. Höfundur. [Fundargerð]. Háskóli Íslands. ﴾2013c, 7. nóvember﴿. Háskólaráðsfundur. Reykjavík. Höfundur. [Fundargerð]. Háskóli Íslands. ﴾2014a﴿. Brautskráningar kandidata. Sótt af http://www.hi.is/adalvefur/brautskraningar. Háskóli Íslands. ﴾2014b﴿. Kennsluskrá háskólaárið 2014-2015. Reykjavik: Höfundur. Sótt af https://ugla.hi.is/kennsluskra/index.php?tab=skoli&chapter=cont ent&id=28719&kennsluar=2014. Hennink, M., Hutter, I. og Bailey, A. ﴾2011﴿. Qualitative research methods. Los Angeles: Sage Publications.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100

x

Bókasafnið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.