Bókasafnið

Ataaseq assigiiaat ilaat

Bókasafnið - 01.06.2014, Qupperneq 86

Bókasafnið - 01.06.2014, Qupperneq 86
Bókasafnið 38. árg. 2014 86 fyrst og fremst verið að kenna þeim einn hlut með þessu og það væri að fyrirgefa. Fyrirgefa og sýna síðan auðmýkt og þakklæti. Í því fólst meðal annars sú viska að Jesús væri al ls ekki eins og ryksuga líkt og margir sem tækju ti l hendinni og hreinsuðu upp skítinn en geymdu hann svo inní sér. Nei, hann kysi að líkja Jesús frekar við uppþvottavél sem hreinsaði og losaði sig síðan við óhreinindin. (Jesus is not a vacum cleaner - doesn´t keep the dirt - he is rather like a dishwasher who moves the dirt away). Nelson Mandela hefði haft þetta að leið- arl jósi þegar hann varð forseti eftir 27 ára fangelsisvist og gaf kvölurum sínum um leið upp sakir. Hann hefði þvegið og losað sig við óhreinindin úr sálinni svo hann gæti haldið áfram án þess að nokkuð íþyngdi honum. Það varð almennur hlátur í salnum og blaðamaðurinn ungi smitaðist einnig af andrúmsloftinu og allt í einu var uppgerðar gáfumannasvipurinn horfinn og afslappað unglingsandlit komið í l jós. Í kjölfarið rigndi fleiri spurn- ingum yfir gestinn sem hann svaraði al ltaf af sömu kátínunni og lífsgleðinni uns þar kom að tíminn var út- runninn og Tutu sveif út úr salnum af sama léttleika og hann hafði komið inn og veifaði ti l áhorfenda og brosti . Eftir sátu ríflega þúsund manns með bros eyrna á mil l i og leið öllum eins. Vegna dularful lra töfra hafði þessum manni tekist að laða fram þá óskýranlegu góðvild sem sameinar fólk, góðvild sem maður skynjar að er öllum eiginleg, en sem svo sjaldan finnur sinn rétta farveg. Í þessari óvenjulegu hamingju okkar áhorf- endanna aumkuðum við okkur jafnframt yfir fávísi okkar að vera búin að týna hæfileikanum til að gleðjast yfir öl lu því sem við höfum. Ég minntist þessarar stundar með Desmond Tutu fyr- ir nokkru síðan þegar hann bar á góma í fréttum, og ég ákvað svona uppúr þurru, að gera einn sunnudaginn að „Degi gleðilegrar eftirtektar“. Ég vandaði mig virki lega strax um morguninn þegar ég teygði úr mér og horfði upp í svefnherbergisloftið: hverju gat ég glaðst yfir akkúrat núna? Auðvitað fóru þessar vanabundnu hugsanir af stað um allt það sem þurfti að gera, fara á fætur, taka ti l mat, þrífa, þvo þvott, já og helst mála svefnherbergið. . . En allt í einu gerðist eitthvað. Mér tókst að sveigja af þessari kunnuglegu hugsanabraut og hreyfði hendur og fætur, deplaði auga og uppgötvaði að ég gat það og mundi líka að það var ful lt af fólki sem gat þetta alls ekki eða þá með harmkvælum. Ég leit út um gluggann og sá sólskin í nýútsprungu trénu mínu - þvílík fegurð! Ég stóð á fætur gat gengið og hreyft mig og kenndi hvergi ti l . Því- lík gjöf. Ég þvoði mér og fann þessa mjúku ti lfinningu þegar vatnið lék um hendurnar. Ég skynjaði snertingu og fann ilm af pottablómunum mínum og mat, og hvernig lungun fylltust af hreinu lofti . Seinna um daginn gekk ég í sundlaugina og fann vorvind strjúka mér um andlitið og blása í hárið og kitla mig á hálsinum. Ég synti baksund og sá grábrydduð ský búa ti l síbreyti leg listaverk. Ég sá fólk brosa, konur þurrka börnunum sínum og kjassa þau, og gömul hjón leiðast yfir götu. Í lok dagsins fann ég að mér hafði tekist, al lavega ör- skotsstund af þessum góða degi að ti leinka mér þessa nýju hugsun, að læra að njóta augnabliksins. En ég fann að ströng og erfið þjálfun beið mín. Desmond Tutu hafði vakið mig ti l umhugsunar um óhefðbundna leið ti l að láta sér líða vel með því að minna mig á aðferð Nelson Mandela ti l að gera heiminn betri . Með því að fyrirgefa og losa sig við óhreinindi þjáninganna, sem hvort sem var ti lheyrðu fortíðinni, og horfast í augu við dásemdir augnabliksins án þess að nokkuð íþyngdi honum. Um leið minntist ég nokkurra lína í bréfi hundrað ára gamals frænda míns sem hann skrifaði ti l móður minnar fyrir mörgum árum: „Mundu það svo Ella mín, að við getum engu breytt um það sem liðið er, hið ókomna er óráðið, en augnablikið, hin líðandi stund , eigum við og er á valdi manns“. Hann var gamall kennari, þessi góði frændi minn, og einhvernveginn fyndist mér rétt að í þessari flóknu veröld sem við lifum í um þessar mundir mættum við kenna börnunum sitthvað um einmitt það að njóta, l ifa og þakka. Eða hefur nokkurn tíma verið tekið próf í því að njóta, sýna alúð, umburðarlyndi, heiðarleika, hug- myndaauðgi, vináttu, samkennd, félagshæfni? Með öðr- um orðum próf í því sem öllu máli skiptir í l ífinu? Af hverju þurfum við að vera svona háð „viðurkenndum“ prófum, reglugerðum, tölum og titlum? Nýtum við virki lega alla þessa þekkingu okkar ti l þess að verða betri manneskjur? Notum við hana ekki frekar sem stað- lausa stafi ti l að verða „samkeppnishæf“ og ota okkur fram? Fyrir hvern? Hvað erum við að reyna að sanna? Samfélagsnorm aftan úr órökstuddri forneskju? Kunnum við að njóta með öllum þeim skilningarvitum sem okkur voru gefin? Gáum svolítið að þessu.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Bókasafnið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.