Morgunblaðið - 10.06.2015, Side 38

Morgunblaðið - 10.06.2015, Side 38
38 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 10. JÚNÍ 2015 VIÐTAL Karl Eskil Pálsson karlesp@simnet.is „Fyrirtækið er orðið 26 ára, við stofnuðum Mat og Mörk á þeim fræga degi, bjórdeginum þann 1. mars árið 1989. Fyrirtækið hefur alltaf verið rekið á sömu kennitöl- unni, enda hefur okkur gengið ágætlega og starfsfólki hefur fjölg- að verulega á þessum árum,“ segir Bjarni Rúnar Sigurðsson fram- kvæmdastjóri, sem á og rekur matvælafyrirtækið Mat og Mörk á Akureyri. Fyrirtækið framleiðir meðal annars samlokur, langlokur, pastarétti, pizzur, kjötbollur, fiski- bollur, sósur og ýmis salöt, auk þess sem rekin er vaxandi veislu- þjónusta í fyrirtækinu. „Tengdamóðir mín átti og rak matvælafyrirtækið Mat og við keyptum reksturinn af henni ásamt tveimur öðrum fjölskyldum, þannig hófst þetta allt saman. Á sama tíma keyptum við líka sam- lokugerðina Mörk, einnig hérna á Akureyri og sameinuðum fyr- irtækin undir nafninu Matur og Mörk, þannig að það fór aug- ljóslega ekki mikill tími í að finna nafn á fyrirtækið. Stundum er ég spurður um nafnið og þetta er sem sagt skýringin, við skelltum ein- faldlega saman nöfnunum á tveim- ur fyrirtækjum, flóknara er það nú ekki. Auðvitað vorum við í nokk- urn tíma að ná tökum á rekstr- inum, enda hálfgerðir nýgræðingar í slíkum rekstri, en þetta hafðist allt saman á tiltölulega skömmum tíma og með aðstoð góðs fólks. Á þessum árum var burðarásinn í rekstrinum framleiðsla á sam- lokum, pizzum og fiskibollum og í dag eru samlokurnar nokkuð stór hluti starfseminnar en aðrar vörur hafa bæst við í gegn um tíðina.“ Samlokugerðin Mörk var í upp- hafi til húsa við Glerárgötu og starfsmenn voru í upphafi á bilinu fjórir til fimm. Síðan var starfsem- in flutt að Furuvöllum, en á þeim tímapunkti var fyrirtækið Kjöt og réttir keypt og framleiðsluvörur fyrirtækisins bættust jafnframt við. „Í upphafi ársins 1999 keyptum við núverandi húsnæði fyrirtækis- ins, sem er við Frostagötu. Hús- næðið var allt standsett þannig að það stæðist ýtrustu kröfur í mat- vælaiðnaði og nýja húsnæðið gerði okkur jafnframt kleift að færa út kvíarnar. Í byrjun 2002 bættist við salatagerð Norðlenska og fimm ár- um síðar keyptum við sósugerð Búbótar á Húsavík. Þetta voru lítil fyrirtæki, enda er það ekki á stefnuskránni að stækka mikið í einu, heldur viljum við sjá fyrir- tækið dafna áfram sem hæfilega lítið matvælafyrirtæki sem fram- leiðir úrvals vöru og veitir góða þjónustu.“ Bjarni segir að sumarið sé mesti annatíminn og veðrið hafi áhrif á söluna. „Þegar við byrjuðum voru rækju- og roastbeef-samlokur langvinsælastar og núna aldar- fjórðungi síðar er staða sú sama, það er bara þannig. Grænmeti hef- ur sótt í sig veðrið og við höfum svarað þeirri eftirspurn með ýms- um hætti. Yfir vetrartímann starfa hérna á bilinu 12-14 manns, en á sumrin eru starfsmenn mun fleiri, enda er sumarið annasamasti árs- tíminn. Fólk á ferðalögum kaupir gjarnan samlokur og skyldar vörur sem við framleiðum. Við finnum líka fyrir auknum ferðamanna- straumi, ferðafólki þykir þægilegt að kaupa samlokur og salöt á ferðalögum. Sumarið er sem sagt okkar tími og veðrið getur líka haft töluverð áhrif á söluna. Vöru- flokkunum hefur fjölgað mikið á þessum árum, enda höfum við keypt upp þrjú fyrirtæki og bætt við okkur þeirra vörum. Norður- land er okkar helsta markaðs- svæði, en á undanförnum árum höfum við verið að fikra okkur inn á höfuðborgarsvæðið með ýmsar vörur sem hafa lengri líftíma, svo sem pizzur, salöt og sósur.“ Hörð samkeppni „Já, þetta er harður bransi, það er ábyggilegt. Okkar keppikefli er að vera með góða framleiðslu og veita lipra og snögga þjónustu. Sem betur fer hefur það tekist og við eigum í viðskiptum við nánast alla sölustaði hérna fyrir norðan sem selja vörur eins og við erum að framleiða. Við höfum verið ein- staklega heppin með starfsfólk, sem skiptir afskaplega miklu máli. Sú sem hefur starfað lengst fyrir utan mig, hefur verið hérna í um tuttugu ár. Líklega er meðalstarfs- aldurinn yfir tíu ár, sem segir sína sögu. Við reynum eftir megni að versla við norðlensk fyrirtæki, enda er lykilatriði í svona rekstri að vera með ferskt og nýtt hráefni. Megnið af ferskvörunni fáum við frá fyrirtækjum á Eyjafjarðar- svæðinu, þannig að við getum nokkuð auðveldlega uppfyllt óskir viðskiptavinanna um ferskleika,“ segir Bjarni. Hann segir að salan hafi ekki dregist saman í kjölfar efnahags- hrunsins. Hins vegar hafi öll að- föng hækkað nánast á einum degi, sem ekki hafi verið hægt að setja út í verðlagið á einu bretti. „Bankahrunið hafði þess vegna umtalsverð áhrif og reksturinn gaf ekki mikið af sér í langan tíma í kjölfarið, en þetta hafðist allt sam- an.“ Rækjusamlokan vinsælust „Nei, rækjusalatið er nánast eins og það var fyrir 26 árum, það hafa ekki verið gerðar miklar breytingar á uppskriftinni og við komum ekki til með að breyta henni á meðan rækjusamlokan er svona vinsæl. Svipaða sögu er að segja um roastbeef-samlokuna, uppskriftin er nánast sú sama. Það skiptir ekki máli hvort um er að ræða Raufarhöfn, Akureyri eða Hvammstanga, þessar samlokur eru yfirleitt alltaf efstar á vinsæld- arlistanum. Og rækjusalatið er vin- sælast af þeim fjölmörgu brauð- salötum sem við framleiðum, þannig að rækjan virðist falla landanum afskaplega vel í geð. Ég hef svo sem enga skýringu á þess- um vinsældum rækjunnar ár eftir ár og áratug eftir áratug. En svona er þetta og þá er bara að svara eftirspurninni með góðu hrá- efni. Ég held að rækjusamlokan komi til með að halda velli áfram, rétt eins og Prins Pólóið.“ Veðrið hefur áhrif á viðskiptin „Já, já, veðrið hefur mikil áhrif á söluna á sumrin. Við framleiðum ýmsar tegundir af grillsósum og salötum og ef veðurspáin er góð, verðum við þess strax vör í aukn- um pöntunum frá söluaðilum. Ef langtímaspáin fyrir næstu helgi lofar góðu, þurfum við að taka tillit til þess, það gengur ekki að eiga ekki til sósur og salöt á lager, þeg- ar allir vilja fá tvöfaldan skammt. Ef kalt er hins vegar í veðri, selj- ast grillsósurnar ekki eins vel.“ Þegar framkvæmdastjórinn er spurður um uppháhaldssamlokuna sína, er hann ekki lengi að svara: „Eigum við ekki að segja að kalkúnalangloka sé í upphafi, mér þykir hún afskaplega góð og sjálf- sagt er maður búinn að sporð- renna nokkrum slíkum í gegnum tíðina,“ segir Bjarni Rúnar Sig- urðsson að endingu. Hrásalat Megnið af ferskvörunni kemur frá fyrirtækjum á Eyfjafjaðarsvæðinu. Ljósmyndir/Karl Eskil Pálsson Veðurspáin Ef veðurspáin gerir ráð fyrir góðu veðri, þarf að taka tillit til þess í framleiðslunni. Rækjusamlokan heldur alltaf velli  Sumarið er mesti annatíminn hjá Mat og Mörk á Akureyri  Ferskt hráefni lykillinn að starfsem- inni  Kalkúnalangloka í uppáhaldi hjá framkvæmdastjóranum  Veðrið hefur áhrif á framleiðslu Hæfilega lítið Ekki ætlunin að stækka fyrirtækið mikið í einu, segir Bjarni Rúnar Sigurðsson, framkvæmdastjóri. sími 553 9990 nutima@nutima.is Opið frá 10-17 virka daga www.nutima.is 5ára ábyrgð
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.