Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.11.2014, Blaðsíða 44

Frjáls verslun - 01.11.2014, Blaðsíða 44
44 FRJÁLS VERSLUN 11 tbl. 2014 GÍSLI KRISTJÁNSSON – blaðamaður STJÓRNUNAR- MOLI Einu sinni var Kodak í röð þekktustu vöru ­merkja heims og 145 þúsund manns í vinnu hjá fyrirtækinu. Það varð gjald ­ þrota árið 2012. Einu sinni var Nokia samnefnari fyrir farsína. Núna er vörumerkið ekki leng ur til nema á stígvélum eins og var fyrir daga farsímanna. Hvers vegna missa stórfyrir­ tæki af lestinni og deyja? Þetta er ráðgáta sem marga stjórn­ unarfræðinga hefur langað að leysa. Finnist lausnin fellur næsta stórfyrirtæki ekki á sömu vitleysunni og hin fyrri – eða hvað? Svarið ætti því að vera verðmætt fyrir stjórnendur fyrirtækja. Yfirleitt komast menn ekki að sannleikanum fyrr en of seint. En er eitthvað sameigin­ legt í falli þekktra vörumerkja? Falla þau vegna skammsýni stjórn endanna, sem átta sig ekki á að tímarnir breytast, ný tækni kemur fram og gamla tæknin sem áður drottnaði úreldist á einni nóttu? Eða er það bara lögmál að risar falla að lokum? Rannsóknir sýna að það eru viss sameiginleg ein­ kenni en ekkert er þó algilt. Sameiginleg einkenni eru þessi: • Blindast af eigin vel­ gengni. Undraverður árangur á markaði veldur þvi að menn halda of lengi fast við sitt. „Aðrir ættu að læra af okkur“ er viðhorfið. En svo hafa þessir aðrir lært eitthvað alveg nýtt og markaðurinn gleypir við því. • Af hverju að breyta því sem gengur vel? Ef tiltekin vara selst vel finna stjórnendur enga þörf fyrir að breyta til. Af hverju að slátra gæsinni sem stöðugt verpir gulleggjum? • Við erum ekki „mann­ ætur“ á eigin markaði. Af hverju að setja á markað vöru sem er í samkeppni við eigin framleiðslu? Þetta er stundum kennt við „kannibalisma“. Fyrirtækin forðast að éta upp eigin markað með nýrri vöru. • Af hverju koma kúnnarnir til okkar? Stjórnendum hættir til að snúa svarinu við. Kúnnarnir koma til okkar vegna þess að við erum með bestu vöruna. Rétt svar er: Kúnnarnir eru að leita að bestu lausninni og koma til þeirra sem hafa hana. Öll þessi einkenni má finna í sögu fyrirtækja eins og Kodak og Nokia en ekki með sama hætti. Kodak lét hanna fyrstu stafrænu myndavélina fyrir almennan markað og var árið 2005 stærsti seljandi stafrænna myndavéla. Samt drápu staf­ rænu myndirnar fyrirtækið. Ein skýring er að stjórnend ur Kodak nálguðust þessa nýju tækni með hálfum huga; reyndu að halda í allt sölukerfi ð sem fylgdi filmunum og gera staf­ rænu tæknina að sama bissniss og filman var. En með stafrænu tækninni hvarf efnaiðnaðurinn, sem var undirstaða Kodak. Fólk tekur margfalt fleiri myndir en áður en það kostar ekkert. Viðskiptin gufuðu upp. Hjá Nokia blinduðust menn af eigin velgengni og trúðu ekki að farsímatækni myndi breytast. Svo kom Apple með snjallsímann og allt hrundi. Fall risanna álitsgjafar Stjórnendur hafa undan­farin ár verið hvattir til að beita einkum jákvæðri endurgjöf, þ.e. að hrósa og hvetja fólk frek ar en leiðrétta. Ásta Bjarna­ dóttir segir frá nýlegri könnun þar sem spurt var um afstöðu fólks til þess annars vegar að fá jákvæða endurgjöf – t.d. hrós, hvatningu og hamingjuóskir – og hins vegar að fá leiðréttandi endurgjöf – t.d. ábendingar og umbótatillögur. Einnig var fólk spurt um afstöðu sína til þess að gefa öðrum þessar tvær tegundir endurgjafar. „Niðurstaðan sýndi að fólki finnst gríðarlega erfitt að gefa leiðréttandi endurgjöf. Tvöfalt fleiri eru í hópnum sem forðast að gefa leiðréttandi endurgjöf en eru í þeim hópi sem gefa slíka endurgjöf með glöðu geði. Þegar fólk er hins vegar spurt um það að taka á móti leiðréttandi endur­ gjöf snýst dæmið við. Fimm sinnum fleiri eru í þeim hópi sem kýs að fá leiðréttandi endurgjöf en eru í þeim hópi sem forðast slíka endurgjöf. Þetta á sérstak­ lega við um starfsfólk sem hefur mikið sjálfstraust. Þeir sem eru í hæsta flokki varðandi sjálfstraust eru líklegastir til að kjósa að fá leiðréttandi endurgjöf.“ Ásta segir að þessar niður ­ stöð ur þurfi þó að skoða með það í huga að það er ekki sama hvernig leiðréttandi endurgjöf er sett fram. „Ef leiðréttandi endurgjöf er sett fram á réttan hátt telja 92% starfsfólks að hún hafi góð áhrif og skili miklum árangri í að bæta frammistöðu þess. Loks má geta þess að því eldri sem starfsmenn eru því líklegri eru þeir til að kjósa að fá endurgjöf, bæði jákvæða og leiðréttandi.“ DR. ÁSTA BJARNADÓTTIR – ráðgjafi hjá Capacent MANNAUÐS- STJÓRNUN Starfsfólk kýs leiðréttandi endurgjöf Styrktu stöðu þína á nýju ári Straumlínustjórnun fyrir stjórnendur Hefst 18. febrúar Farið er yfir hvernig lean aðferðafræðin getur nýst sem stjórntæki í fyrirtækjum og hvernig tengja má hana við stefnu fyrirtækja. Hugtök og megininntök aðferðanna verða kynnt og farið verður yfir hvernig eigi að hefja innleiðingu og hvað þurfi til að ná árangri. Námið hentar sérstaklega þeim sem vilja styðja sérfræðinga við innleiðingu straumlínustjórnunar í fyrirtækjum sínum. Ábyrgð og árangur stjórnarmanna 14. janúar - 11. febrúar 2015 Námslína ætluð stjórnarmönnum fyrirtækja, stofnana og eftirlitsskyldra aðila samkvæmt skilyrðum FME sem og þeim sem hyggjast gefa kost á sér til stjórnarsetu. Með náminu fá stjórnarmenn þjálfun á sviði lagalegra, fjárhagslegra og siðferðilegra viðfangsefna. Nýlega var bætt við námið umfjöllun um endurskoðun og áhættustýringu. Skráning og yfirlit yfir allt framboð lengri námslína og styttri námskeiða er á vefnum: opnihaskolinn.is „Námskeiðið veitti innsýn inn í mismunandi aðferðir við ferlagreiningu sem miða að því að eyða sóun og skapa aukið virði fyrir viðskiptavininn. Í raun nýtist allt námskeiðið mjög vel í mínu starfi og ég get hiklaust mælt með því. Það er hnitmiðað og strax hægt að nota það sem lært er í raunverulegum verkefnum í vinnunni.” Kristján Jónsson Forstöðumaður innkaupastýringar Símans Námskeið: Straumlínustjórnun
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.