Són - 01.01.2003, Page 18

Són - 01.01.2003, Page 18
KRISTJÁN EIRÍKSSON18 um hvaða bragarhættir séu líklegastir til að kalla fram ákveðinn hug- blæ. Það hefur löngum tíðkast í skólum að kenna fólki ýmsar list- greinar. Þannig þykir sjálfsagt að þeir sem ætla sér að leggja stund á myndlist læri ýmsar grundvallarreglur í dráttlist og fara þeir gjarnan í myndlistarskóla, kynna sér þar helstu stefnur og strauma og reyna að læra það handbragð sem hverjum stíl tilheyrir. Sama gildir um tón- list. Færni í hljóðfæraleik og tónsmíðum kostar þrotlausar æfingar og nám. Það er vissulega rétt að snilligáfu öðlast menn tæpast með þrot- lausum æfingum eða beinum lærdómi. En hitt er engu að síður stað- reynd að æfingin skapar meistarann og hafi menn tæknina á valdi sínu eru þeir færari um að virkja sköpunargáfu sína og ljá hugsunum sínum og tilfinningum það form sem best hæfir þeim. Í ljóðum hafa menn löngum tjáð sínar leyndustu tilfinningar, lang- anir og þrár. Ljóðlist hefur ásamt tónlistinni umfram allt verið mál hjartans og á tímum rómantíkur varð það hlutverk hennar enn skýrara en fyrr. Þá kom líka fram krafan um að skáldin ættu að vera frumleg og dýrkun snillingsins hófst fyrir alvöru í bókmennta- og listalífi. Sú krafa varð seinna með nýrómantíkinni ennþá afdráttar- lausari og sama er að segja um snillingsdýrkunina. Hvort tveggja leiddi meðal annars til þess að skáldin hófu ýmsar tilraunir með hið hefðbundna form, bjuggu til nýja bragarhætti og vörpuðu síðar mörg hver alveg af sér oki ríms og stuðla og hefðbundinnar hrynjandi. Líklega blandast engum þeim sem kynnt hafa sér íslenskan kveðskap í aldanna rás hugur um að slíkar breytingar hafa eflt og auðgað ljóða- gerð Íslendinga og vegna þeirra hafa verið ort ýmis frumlegustu og bestu ljóð tungunnar. Á hinn bóginn leiddi krafan um frumleikann og dýrkun snillingsins til þess að skáld hirtu mörg hver lítt um það hvað læra mátti af hinu hefðbundna formi og fornu skáldamáli. Þar af leiðandi hafa þau farið á mis við ýmislegt það í skáldskaparfræðum sem betra er að hafa en missa. Hvernig sem á því stendur þá virðist frumleikakrafan lífseigari í ljóðagerð en öðrum greinum bókmennta. Þetta speglast vel í móður- málskennslu í skólum. Þar er nemendum kennt að setja fram hugsun sína í rituðu máli og fæstir þeirra munu komast svo í gegnum skyldu- nám að þeir hafi ekki fengið einhverja þjálfun í að skrifa smásögur, að ekki sé minnst á hinar hefðbundnu skólaritgerðir. Til skamms tíma mun það þó fremur hafa heyrt til undantekninga að nemendum væri kennt að yrkja ljóð eftir föstum reglum (og er þá ekki endilega átt við reglur hefðbundins bragar). Á síðustu árum hafa þó sést ýmis teikn
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Són

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Són
https://timarit.is/publication/1139

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.