Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Qupperneq 13

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Qupperneq 13
13 Kostnaður við þekkingarmiðlun og áherslur í skólastarfi stórir og að tæki og tól sem nota á í æfing- arkennslu séu of fá til að allir nemendur hafi gagn af æfingarkennslunni. Þess eru líka dæmi að kennsla fari fram við að- stæður sem ekki bjóða upp á að nemendur geti heyrt til kennarans eða að þeir geti fylgst með framsetningu kennarans á efni á töflu eða á öðrum sjónrænum hjálpar- miðlum. Framboð þekkingar er flókið ferli og brothætt. En það er framboð margra annarra gæða einnig. Það krefst mikillar skipulagningar, árvekni, áræðis og jafnvel harðfylgis að halda vitaljósi logandi á af- skekktu nesi. Munurinn er þó sá að brotni hlekkur í hinni flóknu aðfangakeðju vita- ljóssins slokknar á vitanum þegar gasið í gaskútnum eða rafmagnið á rafhlöðunni klárast. Brotni hlekkur í aðfangakeðju uppfræðslunnar þarf það ekki að koma í ljós fyrr en land heltist úr hagvaxtarlest- inni áratugum síðar. Hér á eftir skal gerð tilraun til að lýsa áhrifum markaðsbresta í skólastarfi og skýra hvernig markaðsbrestir hafa áhrif á kostnað við námsframboðið og á ávinning nemenda af skólasókn. Samspil þessara þátta mótar jafnvægismyndun á markaðn- um fyrir þekkingarmiðlun og uppfræðslu. Staldrað verður við almannagæðaþátt þekkingarmiðlunarinnar og eins tekið til- lit til þeirrar staðreyndar að nemandi get- ur með notkun sinni á þekkingarmiðlun dregið úr ávinningi meðnemenda sinna. Allmikið hefur verið skrifað um áhrifa- valda á kostnað háskóla, aðallega í Banda- ríkjum Norður Ameríku. Því kostnaðar- líkani sem hér er kynnt til sögunnar svipar nokkuð til líkans sem Epple og félagar kynna (Epple, Romano og Sieg, 2006). Fastur kostnaður í skólastarfi Kostnaður sem fellur til í kennslu á öllum skólastigum á sér margþættan uppruna. Ekki þykir lengur boðlegt að nota tröppur tilbeiðsluhúsa sem set fyrir nemendur eða strandsand sem töflu þó svo nemendur Sókratesar og Pýþagórasar hafi látið sér þann aðbúnað vel líka. Kennsla fer nú alla jafna fram innandyra í sérhönnuðum og sérútbúnum kennslustofum eða fyrirlestr- arsölum. Kennslan er yfirleitt á höndum sérhæfðs starfsfólks sem hefur aflað sér tilskilinna réttinda. Þess vegna eru rekstur og afskriftir fasteigna og launakostnaður starfsmanna mikilvægir kostnaðarliðir. Enn fremur fellur til ýmis annar rekstrar- kostnaðar, svo sem rekstur tölvukerfa og kostnaður annarra fjarskiptakerfa og alls konar annarrar stoðþjónustu. Þessi kostnaður fellur á rekstraraðila skólans, hvort heldur um er að ræða opinbera aðila, sjálfseignarstofnun eða hlutafélag. Hann er að stórum hluta til fastur. Þó nemendum fækki um einn er ekki hægt að fækka fermetrum húsnæðis í notkun eða draga úr fjölda kennara sem miðla þekkingu. Með öðrum orðum: Að gefnu mannvirkjamagni og kennarafjölda fellur meðalkostnaður á nemanda með fjölgun nemenda. Auðvelt er að sýna fram á að við slíkar aðstæður er erfitt að láta rekstrar- tekjur standa undir rekstrarkostnaði sé jafnframt gerð krafa um skilvirka nýtingu framleiðsluþátta, meðalkostnaður á fram- leidda einingu er hærri en jaðarkostnaður á máli hagfræðinga. Til viðbótar kostnaði sem fellur til vegna húsnæðis og starfsmanna fellur einnig til kostnaður vegna innra og ytra eftirlits með gæðum. Sömuleiðis fellur til
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.