Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Síða 27
27
Skólamenning og námsárangur
kvarða og lýst var áður. Staðhæfingarnar
lýstu því hvernig þeir upplifðu viðhorf til
náms og kennslu í eigin skóla. Bartletts-
próf var marktækt (p<0,001) og Kaiser-
Meyer-Olkin stærð var 0,78.
Staðhæfingarnar ellefu mynda tvo
þætti. Fyrri þátturinn er kallaður kennsla
– samanburður, en sá síðari kennsla – skiln-
ingur. Þættirnir skýra til samans 45% af
breytileikanum í safninu. Þáttahleðslur
má sjá í 3. töflu. Áreiðanleiki þátta er 0,64
og 0,78 og er vel viðunandi á þættinum
sem mælir áherslu á samanburð en lágur á
þættinum sem tekur til skilnings.
2. tafla. Þáttagreining á mati starfsmanna á staðhæfingum er taka til menningar í skóla*.
Völd og áhrif
(alfa=0,74)
Nýbreytni
(alfa=0,74)
Forysta og
stefnufesta
(alfa=0,65)
h2
Í þessum skóla eru völd og áhrif það sem
skiptir máli
0,780 -0,186 0,042 0,645
Í þessum skóla er samkeppni milli kennara
0,763 -0,082 -0,039 0,590
Stjórnendur í þessum skóla hafa suma
kennara meira í hávegum en aðra
0,706 -0,063 -0,368 0,638
Í þessum skóla hafa sumir kennarar meiri
áhrif en aðrir
0,664 -0,043 -0,042 0,444
Í þessum skóla er góður starfsandi
-0,430 0,347 0,284 0,386
Í þessum skóla fá kennarar mörg tækifæri til
að kynna sér nýjungar
-0,162 0,795 -0,011 0,659
Í þessum skóla er mikill stuðningur við
nýbreytni í kennsluaðferðum
-0,002 0,775 0,174 0,632
Ef kennari í þessum skóla fær góða hug-
mynd er auðvelt að koma henni á framfæri
við skólastjórnendur
-0,358 0,650 0,179 0,582
Í þessum skóla eru skólastjórnendur mjög
virkir í að bæta kennsluhætti
0,024 0,574 0,518 0,598
Í þessum skóla veitir skólastjórinn
markvissa forystu í málefnum skólans
-0,083 0,210 0,808 0,704
Í þessum skóla starfa kennarar eftir settri
skólastefnu
-0,129 0,057 0,749 0,581
*Hátt gildi á staðhæfingu þýðir að viðkomandi var sammála. Þáttum var snúið hornrétt (varimax).