Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Blaðsíða 29
29
Skólamenning og námsárangur
stefnufestu. Þeir sem segja menningu skól-
ans einkennast af nýbreytni og forystu og
stefnufestu telja frekar að áhersla í kennslu
sé á skilning en hinir.
Ef skoðuð eru meðaltöl ólíkra skóla á
þáttunum sést að marktækur munur er á
svörum eftir skólum á öllum þáttum nema
þættinum kennsla – skilningur (sjá 5. töflu).
Kennarar lýsa skólamenningu sem mis-
munandi í þessum átta skólum. Skóli D
skorar hæst allra skóla á þáttunum kennsla
– samanburður og völd og áhrif. Áhersla á
kennslu – skilning er mest í skóla F að mati
þátttakenda, áhersla á nýbreytni mest í
skóla A og forysta og stefnufesta sterkust í
skóla H.
Tengsl menningar og árangurs
á samræmdum prófum
Skoðað var hvort fylgni væri á milli eink-
unna á samræmdum prófum og mats
á skólamenningu. Til að meta árangur
á samræmdum prófum eru notaðar
4. tafla Fylgni milli þátta úr tveimur þáttagreiningum (N=190).
Völd og áhrif Nýbreytni Forysta og stefnufesta
Kennsla – samanburður 0,37** -0,08 0,11
Kennsla – skilningur -0,12 0,34** 0,39**
** Fylgni marktæk við 0,01. * Fylgni marktæk við 0,05
5. tafla Meðaltöl skóla á þáttum sem tengjast menningu.
Kennsla –
samanburður
Kennsla
– skilningur
Völd og áhrif
Nýbreytni Forysta og
stefnufesta
A 0,22 0,16 -0,11 0,54 0,18
B -0,32 0,07 0,16 -0,73 -0,36
C 0,16 -0,41 -0,18 -0,25 -0,46
D 0,53 -0,42 0,89 -0,23 -0,27
E -0,48 0,27 -0,12 0,52 -0,44
F 0,16 0,11 -0,47 -0,35 0,28
G 0,06 0,00 -0,41 0,61 -0,26
H -0,25 -0,01 0,07 0,08 0,48
Dreifigreining F(7, 196) =
3,11, p=0,004
F(7, 196 ) =
1,58, p=0,142
F(7, 202) =
6,05 , p<0,001
F(7,202 ) =
6,39, p<0,001
F(7, 202) =
4,12, p<0,001
Margfaldur D>B og E
samanburður
Games-Howell
Enginn munur D>C, D, E, F, G
og H
A, E, og G >B
E, G>D
E og G>F
G>C
H>A, B, C og E