Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Síða 30

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Síða 30
30 Amalía Björnsdóttir, Baldur Kristjánsson og Börkur Hansen einkunnir frá árunum 2007 til 2009 í ís- lensku og stærðfræði, það er frá árinu 2007 þegar gögnum frá kennurum var safnað og tveimur árum þar á eftir. Notuð eru meðaltöl skólanna á samræmdum prófum og skoðuð fylgni á milli meðaleinkunna skóla í ólíkum bekkjum á sama skólaári. Í 6. töflu er skoðuð fylgni á milli mats kenn- ara á menningu skólans og árangurs á samræmdum prófum. Marktæk jákvæð fylgni er á milli þáttar- ins kennsla – skilningur og einkunna í 4. og 7. bekk og eru þessi tengsl nokkuð sterk. Þetta þýðir að í þeim skólum þar sem mikil áhersla er á skilning að mati starfs- manna er árangur betri. Neikvæð fylgni er á milli kennsla – samanburður og árangurs á samræmdum prófum í 4. og 7. bekk en hún er marktæk í 4. bekk. Þetta þýðir að í þeim skólum þar sem mikil áhersla er á samkeppni og samanburð að mati starfs- manna er árangur slakari í 4. bekk en hefur lítil sem enginn tengsl í 7. og 10. bekk. Áhersla á skilning hefur jákvæða fylgni við árangur á samræmdum prófum og er hún marktæk í 4. og 7. bekk. Fylgni milli þátt- arins nýbreytni við árangur á samræmdum prófum er neikvæð og martækt neikvæð í 10. bekk. Það vekur athygli að það er jákvæð fylgni milli forystu og stefnufestu og einkunna á samræmdum prófum í 4., 7. og 10. bekk og er hún marktæk í 7. og 10. bekk. Umræða Spurningarnar sem lagt var upp með um tengsl skólamenningar og námsárangurs í rannsókn þessari voru: Hvaða áherslur eru við lýði í stofnanamenningu í íslenskum grunnskólum? Eru þær mismunandi eftir skólum? Hver eru tengsl þessara áherslna við námsárangur nemenda á samræmdum prófum? Eins og segir hér að framan tekur skóla- menning á sig mismunandi myndir (sjá t.d. Deal og Peterson, 1999) allt eftir sögu viðkomandi skóla, nánasta umhverfi og kennslufræðilegum áherslum. Þegar staðhæfingar sem lýstu skólamenningu voru þáttagreindar komu í ljós þrír þættir sem endurspegla áherslur í menningu og menningarkimum skólanna. Þessir þættir eru: völd og áhrif, nýbreytni og forysta og stefnufesta. Áreiðanleiki síðasta þáttarins, forysta og stefnufesta, var lágur ef miðað er við hefðbundin viðmið. Kline (1999) bend- ir á að þó að rétt geti verið að miða við 0,7 á hefðbundnum prófum megi búast við lægri gildum á prófum sem meta hug- 6. tafla Tengsl þátta í skólamenningu við árangur á samræmdum prófum. Meðal- einkunn Kennsla – samanburður Kennsla – skilningur Völd og áhrif Nýbreytni Forysta og stefnu- festa 4. bekkur -0,40** 0,66** -0,30* -0,16 0,27 7. bekkur -0,21 0,48** -0,19 -0,04 0,32* 10. bekkur 0,11 0,18 0,15 -0,35* 0,31* ** Fylgni marktæk við 0,01. * Fylgni marktæk við 0,05
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.