Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Side 31

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Side 31
31 Skólamenning og námsárangur smíðar (e. constructs). Cortina (1993) talar um mikilvægi fjölda atriða fyrir áreiðan- leika. Kvarði með tíu atriðum og lága inn- byrðis fylgni (0,28) getur haft sama áreið- anleika og kvarði með þremur atriðum með hærri innbyrðis fylgni (0,57). Lágur áreiðanleiki þarf því ekki að koma á óvart því hér er um að ræða hugsmíð með fáum atriðum sem liggja til grundvallar hverjum þætti. Í frekari rannsóknum þarf að styrkja mælitækið. Þar sem völd og áhrif eru ríkjandi áhersla einkennast samskiptin að mati þátttakenda af því að völd og áhrif séu mikilvæg í skól- anum og að um þau sé barist. Samskiptin einkennast einnig af samanburði og sam- keppni milli starfsmanna og þeim finnst að stjórnendur hafi suma kennara í meiri hávegum en aðra. Samskipti eins og þessi, þar sem barátta ríkir um völd og áhrif, endurspegla því ekki samvinnu, samráð og uppbyggingu sem jafnan eru taldir mikilvægir þættir í framsækinni stofnana- menningu (Hoy og Miskel, 1996, 2008). Hvað varðar áherslu á nýbreytni beinist athyglin að breytingum. Þar sem sá þáttur kemur sterkt fram fá kennarar að kynna sér nýjungar, stuðningur við nýbreytni er mikill og það virðist auðvelt að fá að prófa nýja hluti. Þar sem nýbreytni er ríkjandi eru skólastjórnendur einnig virkir þátt- takendur í mótun kennsluhátta. Líta má á þessa áherslu sem lið í framsækinni menn- ingu (Hoy og Miskel, 1996, 2008), en þar með er ekki endilega sagt að samstaða ríki um þær nýjungar sem verið er að hrinda í framkvæmd. Þátturinn forysta og stefnu- festa byggist einnig á virkni skólastjórn- enda við að bæta kennsluhætti. Meiri áhrif á þann þátt hafa þó staðhæfingar um markvissa forystu skólastjórnenda og það að kennarar starfi eftir settri skólastefnu. Líta má á þetta sem vísbendingar um menningu þar sem sterkir leiðtogar stýra sínu skipi og samstaða er um að fylgja stefnu skólans. Þessu til viðbótar komu fram þættir sem beinast að kennslu sérstaklega. Þær spurningar sem þar liggja til grundvallar taka mið af rannsóknum Maehr og Midg- ley (1996), en þau telja það skipta miklu fyrir nám og námsáhuga að skólamenning sé lituð af verkefnamiðuðu námsumhverfi (e. task oriented culture) frekar en um- hverfi þar sem mikill samanburður ríkir (e. ability oriented culture). Hvað varðar kennsluhætti benda niðurstöður þess- arar rannsóknar til þess að munur sé milli skólanna á þættinum sem metur áherslu á samanburð en ekki er marktækur munur á þættinum sem mælir áherslu á skilning. Miklar væntingar til nemenda um árangur tengjast báðum þessum þáttum. Hér skal hafa í huga að áreiðanleiki mælingar á þættinum skilningur var lágur og túlka ber niðurstöður með varúð. Eins og fram kemur í 5. töflu er tals- verður munur á skólunum hvað varðar ofangreinda þætti, þ.e. hverjir þeirra eru meira eða minna áberandi á hverjum stað. Þess ber að geta að spurningarnar sem voru lagðar til grundvallar í kenn- arakönnuninni eru engan veginn full- nægjandi til kortlagningar á mismunandi gerðum skólamenningar. Því ber að líta á þessar niðurstöður sem vísbendingar um áherslur.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.