Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Síða 53

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Síða 53
53 Samfélag jafningja: Uppbygging lærdómssamfélags í leikskóla hverfið og þau tækifæri sem börnunum var boðið upp á og öðluðust aukna hæfni til að sjá heildarmyndina af því hvernig þeirra eigin starfshættir skiptu máli í uppbygg- ingu samfélagsins (Senge, 1990/2006). Samvirknigreind Kennararnir á Bjarma voru sammála um að vinna ætti markvisst með samvinnu, samræður og hjálpsemi. Þeir töldu það einkennandi fyrir samvirknigreindina að allir innan skólasamfélagsins væru sam- stilltir í störfum sínum og leystu vandamál með samræðum og hlustun. Kennarar voru meðvitaðir um að með komu nýrra starfsmanna, barna og foreldra gætu starfsaðferðir breyst og um leið hefði það áhrif á menninguna en í niðurstöðunum kom fram að það tókst að móta menningu skólans þannig að hún einkenndist af lýð- ræðislegum vinnubröðum, samræðum og teymisvinnu. Hér má glöggt finna samhljóm við um- fjöllun margra fræðimanna um samvinnu og samvirknigreind (Barth, 2006; MacGilc- hrist o.fl., 2004; Noddings, 2005; Rinaldi, 2006; Senge, 1990/2006; Senge o.fl., 2000). Stjórnendur Bjarma lögðu áherslu á að vinna náið með samstarfsfólki sínu enda sýna rannsóknir að stjórnendur sem eru tilbúnir til samvinnu við samstarfsmenn sína eru líklegir til að ná árangri (Barth, 2006; Senge o.fl., 2000). Í niðurstöðunum kom í ljós að þessi samvinna skilaði þeim árangri að kennarar töldu að samvirk fagmennska þeirra, eins og Trausti Þor- steinsson (2003) lýsir henni, hefði eflst með áherslu á liðsheild og samstarf við börn, foreldra og aðra fagaðila. Stjórnendurnir ákváðu að allir sem starfa með börnunum fengju sama undir- búning þar sem sömu kröfur væru gerðar til þeirra hvort sem þeir væru faglærðir eða ekki. Það töldu þeir lið í að byggja upp sterkt námssamfélag þar sem starfs- fólkið væri hvatt til náms og stuðlað að upplýsingaflæði milli þess (Elmor, 2002; Nieto, 2009). Í niðurstöðunum kom í ljós að kennarar upplifðu skólasamfélagið sem jafningjasamfélag þar sem ekki var gerður greinarmunur á kennurum og leiðbeinendum. Tilfinningagreind Í niðurstöðunum kom í ljós að kennarar töldu að opin samskipti, virðing væntum- þykja og traust væri stór þáttur í þeirri menningu sem einkenndi Bjarma. Bæði Nieto (2009) og Senge (1990/2006) fjalla um mikilvægi traustsins og það afl sem fylgir gagnkvæmu trausti innan hóps. Þessi einkenni urðu ekki til á einum degi en unnið var markvisst að því, meðal ann- ars með vikulegum hádegisfundum kenn- aranna. Það reyndi á kennarana að takast á við breytingar jafnframt því að kynnast og vinna saman. Oft komu upp tilfinningar eins og óöryggi, reiði, vanmáttur og ótti sem eðlilegt er að fólk upplifi í breytingar- ferli (Fullan, 2007). Þegar starfsmannahópurinn vann skil- greiningu sína á tilfinningagreind í mars var rætt um mikilvægi sjálfsþekkingar og hæfni til að lesa í tilfinningar annarra. Hópurinn komst einnig að þeirri niður- stöðu að aðlögunarhæfni væri mikilvægur þáttur í tilfinningagreind. Það samrýmist þeirri niðurstöðu MacGilchrist og félaga
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.