Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Side 54

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Side 54
54 Svava Björg Mörk og Rúnar Sigþórsson (2004) að tilfinningagreind samfélags byggist meðal annars á sjálfsþekkingu, skilningi á öðrum og stjórn á tilfinningum. Ígrundunargreind Í niðurstöðunum starfendarannsóknar- innar á Bjarma kom fram að ígrundun varð ein af lykilforsendum fyrir faglegum þroska starfsmannanna. Frá upphafi var lögð áhersla á hana í skólanum enda telja MacGilchrist og félagar (2004) hana einn af hornsteinum lærdómssamfélaga og fleiri fræðimenn eru sama sinnis (Rinaldi, 2006; Senge, 1990/2006; Stoll o.fl. 2006). Unnið var í teymum, þar sem tveir kennarar/ stjórnendur hittust einu sinni í viku og verkefnavinnu og samræðum var fléttað saman á fundum, ýmist þannig að allur hópurinn vann saman eða honum var skipt í minni hópa. Það var ekki auðvelt að innleiða þessa starfshætti. Sumir kennar- anna höfðu aldrei unnið á þennan hátt og fæstir höfðu ígrundað starf sitt á þennan hátt með öðrum. En það var ásetningur stjórnendanna að forðast ekki ágreining og átök, minnugir áherslu fræðimanna á að vinna á uppbyggjandi hátt úr ágreiningi enda sé hann óhjákvæmilegur fylginautur skólaþróunar (Kohm, 2002; Nieto, 2009). Það kom líka á daginn að þó að stundum yrði neistaflug í fundarherberginu voru flestir kennarar á því að þessi sameigin- lega ígrundun væri sá þáttur sem hefði gefið þeim mest yfir veturinn og að starfs- menn yrðu að búa yfir hæfni til að ræða saman og vinna stöðugt að sjálfsmati. Lokaorð Það var meginniðurstaða rannsóknarinnar að efling skólagreinda samkvæmt líkani MacGilchrist og félaga hafi reynst leikskól- anum Bjarma happadrjúg við að byggja upp lærdómssamfélag í anda Reggio Emilia. Kennarar skólans töldu að með því að fá tækifæri til að byggja upp samfélag sem einkenndist af lýðræði, samvinnu, umhyggju og virðingu hefðu þeir fengið tækifæri til að efla sig í starfi og persónu- legum þroska. Skýrust var kannski sú til- finning þátttakenda að þó að þeir hefðu ólíkan bakgrunn, ólíka menntun og sumir hverjir ekki starfsréttindi tilheyrðu þeir samfélagi jafningja sem hefði gefið þeim jöfn tækifæri til að vaxa og þroskast í starfi. Þessi árangur náðist þó ekki fyrir- hafnarlaust. Þróunarstarfið reyndi bæði á kennarahópinn og stjórnendurna. Skól- inn mætti flestum þeim hindrunum sem lýst er í þeim fræðiritum um skólaþróun sem vitnað er til í þessari grein: Faglegum ágreiningi í bland við tilfinningar, reynslu- leysi, ólíkum reynsluheimi, þekkingu og skilningi, vanmáttartilfinningu sem fylgir breytingum og þeim þröskuldi sem sam- virkir fagmenn þurfa að stíga yfir til að geta slegið af faglegu sjálfstæði sérfræð- ingsins og verða hluti af samvirkri liðs- heild. Hafa þarf í huga að rannsóknin stóð einungis einn vetur – það var farinn einn starfshringur starfendarannsóknar. Eftir er að innleiða fleiri greindir og festa í sessi þann árangur sem náðist. Samkvæmt Fullan (2007) er þetta festingarstig e.t.v. það erfiðasta í þróunarstarfi skóla og á því veltur hvort árangur af því verður varan- legur.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.