Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Side 75

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Side 75
75 Hönnun skólabygginga í deiglu nýrra kennsluhátta þó leika stórt hlutverk við hönnun skólans sem lengst gengur í þessu tilliti. Þakgarðar og útipallar utan við kennslurými, fjöl- nota skólalóð með tækifærum fyrir alla aldurshópa ásamt litlu skógarsvæði til úti- kennslu má líta á sem brýr á milli skóla og umhverfis, bæði í áþreifanlegum og menn- ingarlegum skilningi. Loks virðist þátttaka margra hagsmuna- aðila í hönnunarferli á undirbúningsstigi vera árangursrík nálgun þegar kemur að hönnun nýrra skólabygginga. Samráðs- ferli af því tagi var fyrst reynt á Íslandi um síðustu aldamót og hefur verið nýtt í mörgum sveitarfélögum á síðustu árum. Fulltrúar samfélagsins á hverjum stað, embættismenn, rannsakendur, kennarar, nemendur, tæknimenn, verkfræðingar og arkitektar hafa náð saman í lýðræðislegu ferli og þróað framsæknar hugmyndir um hönnun sem endurspeglar nýja þekkingu og nýjar leiðir í námi og kennslu. Árangur- inn má ráða af hönnuninni sjálfri og því starfi sem fram fer í nýjum byggingum en líka rituðum heimildum um samráðið og viðtölum við starfsmenn skóla eins langt og þau ná um þetta efni. Þegar niðurstöður okkar eru skoðaðar í ljósi af hönnunarþemunum sjö sem lýst var í skýrslu OECD/PEB og DfES fyrir skóla 21. aldar má auðveldlega greina ríkan samhljóm við mörg þemun. Nýlegar skóla- byggingar á Íslandi virðast einnig endur- spegla líka þróun og í öðrum löndum og ríma við sumar framsæknustu skólabygg- ingar heimsins (Walden, 2009). Þó ber að hafa í huga að klasar kennslustofa eða opin kennslurými eru ekki nýjar hugmyndir heldur hafa verið reynd í mörgum löndum á liðinni öld. Þeim tilraunum var oft mætt af tortryggni og þær hafa ekki alltaf leitt til róttækra breytinga á námi og kennslu. Þetta á líka við hér á landi. Ný þekking og innsæi sem lýtur að bættri menntun ásamt örri tækniþróun virðist hins vegar hafa skapað nýjan jarðveg fyrir breytingar á skólastarfi (Törnquist, 2005). Rannsókn okkar á skólabyggingum og umhverfi náms er ætlað að veita yfirlit um hönnun samtímans og kanna með hvaða hætti hönnun hefur þróast til móts við þarfir framtíðar. Við munum í framhaldi leitast við að greina kennsluaðferðir, við- horf og námsárangur til að sjá hvernig þessir þættir tengjast skipan húsakynna í skólum. Við munum rannsaka breytingar á eldri byggingum og viðbyggingum og fjalla um gamlar byggingar í ljósi nýrra. Við munum líta betur á innra skipulag í kennslurýmum og ígrunda betur hlut upp- lýsingalinda, miðla og nýrrar tækni. Tengsl kennsluhátta og umhverfis verða skoðuð nánar út frá fyrirliggjandi gögnum en fyrstu niðurstöður benda til þess að kenn- arar sem kenna í opnu kennslurými hafi með sér meira samstarf en þeir sem kenna í hefðbundnum kennslustofum (Anna Kristín Sigurðardóttir og Torfi Hjartarson, 2011). Loks verður áhugavert að fylgjast með þeim fimm skólum sem hér voru til athugunar auk annarra skóla sem undir rannsóknina heyra og sjá hvernig gamalli hönnun og nýrri reiðir af í áranna rás.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.