Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Page 84

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Page 84
84 Þuríður Ósk Sigurjónsdóttir og Sif Einarsdóttir verki þegar þær stóðu frammi fyrir náms- vali og hvaða hvetjandi þættir hafi gert það að verkum að þær hófu nám í þessum hefðbundnu karlagreinum, þar sem konur eru í minnihluta. Menning námsgreina Ýmsir fræðimenn hafa gagnrýnt þá nálg- un að einblína einungis á val kvenna og að litið sé hlutlaust á tækni sem ákveðna teg- und af færni sem þurfi að afla sér (Henwo- od og Miller, 2001). Henwood (2000) telur að þetta sjónarhorn miði að því að finna leiðir til að laða konur í tæknigreinar, eins og þær eru nú þegar byggðar upp, án þess að véfengja stofnunina sem slíka. Rann- sóknir sem lúta að menningu innan þess- ara greina komu í kjölfarið (Henwood, 2000; Henwood og Miller, 2001). Í ljós hef- ur komið að innan raunvísinda, verkfræði og tæknigreina sé stofnanabundin karllæg menning sem hafi áhrif á upplifanir og reynslu kvenna. Þá er valdastaða kynjanna ólík og karlar njóta þar meiri virðingar en konur (Greenfield, Peters, Lane, Rees, og Samuels, 2002; Henwood, 2000; Letts, 2001; Stepulevage og Plumeridge, 1998). Sjónum hefur einnig verið beint að ríkjandi orðræðu innan greinanna og því hversu erfitt sé að samræma kvenleika og tækni (Faulkner 2001; Henwood, 2000; Lynch og Nowosenetz, 2009; Von Hellens, Nielden og Beekhuyzen, 2004). Tengsl hins kynjaða valdastrúktúrs eru skoðuð og það hvernig hann er endurskapaður á vinnustöðum þar sem vinna karla nýtur meiri virðingar en vinna kvenna (Henwood, 2000; Lynch og Nowsenetz, 2009). Sérstaklega áhugavert er að skoða rann- sóknir á reynslu kvenna í tölvunarfræði við Carnegie-Mellon háskólann í Pitts- burgh. Helstu niðurstöður hafa verið greindar í fjóra þætti. Í fyrsta lagi upplifa þær að karlarnir sem stunda námið með þeim séu oft mun reynslumeiri í faginu en þær (e. experience gap). Þeim fannst gert ráð fyrir þessari reynslu í inngangsnám- skeiðum í deildinni, þó að hennar væri ekki krafist formlega með inntökuskilyrð- um í námið. Í öðru lagi höfðu stúlkurnar efasemdir um færni sína (e. confidence doubt). Í þriðja lagi kom fram að jafningja- menningin hefði áhrif á upplifun stúlkn- anna. Þær fengu oft neikvæð viðbrögð frá samnemendum sem sögðu að þær hefðu einungis komist inn í námið af því að þær væru stelpur og gert var grín að þeim fyrir að spyrja grunnspurninga. Í fjórða lagi var það námskráin og kennslufræðin. Margar stúlknanna upplifðu það að tölvunarfræð- in ætti að vera þeirra aðaláhugamál og þar sem svo var ekki höfðu þær efasemdir um að þær hefðu nægan áhuga á forritun og tölvunarfræði til að geta gert það að ævi- starfi. Rannsakendur lögðu til að menn- ingin í deildinni yrði víkkuð og námskráin skoðuð með öll þessi atriði í huga. (Blum 2001; Margolis, Fisher og Miller, 2000). Rannsóknir Fox (2001) á konum í dokt- orsnámi í tölvunarfræði, eðlisfræði, raf- magnsverkfræði og efnafræði gefa einnig til kynna að skoða þurfi námskrá og kennsluumhverfi ef laða á konur í hefð- bundnar karlagreinar. Konur eru líklegri en karlar til að greina frá því að þær séu ekki teknar alvarlega og að starfsfólk beri minni virðingu fyrir þeim en körlum. Þeim finnst t.d. óþægilegt að taka til máls
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.