Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Síða 112

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Síða 112
112 „Kannski erum við orðnar svo miklar strákastelpur að það haga sér allir eins“ Mat á árangri í námi er þar af leiðandi háð kyni viðkomandi nemanda. Flestir viðmælendur lýstu því að líðan þeirra og sjálfstraust í námi gangi oft í bylgjum. Í upphafi annar voru þær óöruggar, fannst þær hafa dregist aftur úr: „oft finnst mér ég bara eitthvað miklu vitlausari en þeir“. Þegar líður á önnina fari þeim smám saman að líða betur „þetta er bara, þetta er erfitt fyrir alla held ég bara“. Aðspurðar um ástæðuna bentu sumar á samkeppnis- andrúmsloft í bekkjum. Karllægt viðmið virðist t.a.m. endur- speglast í óskilgreindum eða leyndum forkröfum til náms og það getur aukið á óöryggi kvenna. Áhersla á tölvuþekkingu og annarskonar sérþekkingu, í námi og í jafningjamenningu, getur orðið til þess að konur, sem hafa ekki áhuga á tölvuleikjum, upplifi að karlar hafi forskot á þær. Öh „þekkirðu ekki nýja kvikleikinn“ eða eitt- hvað og maður bara eitthvað „eh nei, ég veit ekkert hvað þú ert að tala um“ og eitthvað [...] sumir þarna eru náttúrulega bara geðveikt klárir þegar þeir koma þarna inn og þú veist. Já, ég var með geðveika minnimáttarkennd fyrst út af því og svona þorði varla að segja hvað ég hafði gert lítið. Jafnframt skiptir máli að einstaklingar sýni að þeir skilji efnið og séu klárir. Þetta verð- ur meðal annars til þess að nemendur þori ekki að spyrja í tíma. „fyrsta árið einmitt ég held að enginn hafi liggur við spurt að neinu í tíma eða eitthvað [...] það var alveg bara vandræðalegt“. Hugsanlega var það vegna þess að námsefnið var oft og tíðum mjög erfitt, og vegna þess að „þeir þora bara einhvern veginn ekki að láta líta út fyrir að þeir geti þetta ekki“. Þótt feimnin hverfi með tímanum finna viðmælendur hvað „sumir samt eru mjög feimnir við það sko“. Samkeppnisandrúmsloftið birt- ist á fleiri vegu: Strákarnir kannski kunna bara einhverja svona loftbólu af þekkingu um eitthvað ákveðið efni en þeir spyrja kennarann spurninga eins og þeir séu, þeir vilja monta sig af þessari þekk- ingu [...] kennarinn er kannski að kalla, tala bara um eitthvað og þá spyrja þeir um eitthvað miklu meira advanced. Þegar nemendur gera athugasemdir í tíma til þess að sýna að þeir kunni tiltekið efni verði það til þess að aðrir í bekknum verði óöruggir og hugsi „Úff! Þeir kunna miklu meira en ég“. Einstaka kennarar hafa jafn- framt mikil áhrif á menningu bekkjarins. Strangir kennarar sem hafa miklar vænt- ingar og gera ráð fyrir að allir fylgi eftir geta ýkt samkeppnismenninguna og haft áhrif á líðan nemenda. Maður svona, þú veist, þorir ekki alltaf að sýna til dæmis að maður skilji ekki af því að hann, hann er náttúrulega búinn að segja að honum finnist við ekki góðir nemendur þá vill maður ekki, ekki a-þú veist, að álitið færist neðar og svona. Samkeppnismenningin virðist einnig hafa haft áhrif á námsval viðmælenda, bæði þegar þær völdu sér háskólanám og einnig við val á sérgreinum. Þá virðist skipta máli hvernig þær töldu sig standa í samanburði við hópinn. Þótt þeim þættu ákveðnar greinar skemmtilegar völdu þær sig samt frá þeim ef þær töldu sig ekki vera nógu góðar í þeim. Hefðu þær á tilfinningunni að einhver annar væri ef til vill betri en þær sjálfar, og hefði forskot, töldu þær sig síður eiga erindi í fagið. Þótt henni fyndist
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.