Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Side 133

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2011, Side 133
133 Virk námskrá í íslensku í 6. og 7. bekk grunnskóla í ljósi samræmda íslenskuprófsins í 7. bekk ur á móti dám af áherslu, Söru og Þóru, á samþættingu, bæði innan íslenskunnar og við aðrar greinar. Í þemaverkefnum sögðu þær að ekki væri mikið um kennslu frá töflu og nemendur ynnu töluvert í hópum. Stundum væru þó teknar tarnir í málfræði og stafsetningu og þá færi kennslan meira í farveg töflukennslunnar. Námsaðlögun Sú kennslutilhögun sem hér hefur verið lýst gaf ekki mikið svigrúm til námsaðlög- unar enda þótt allir viðmælendur stað- festu að námsþarfir nemenda væru ólíkar. Skipulag allra kennaranna gerði ráð fyrir að allir nemendur færu í stórum dráttum í gegnum sömu viðfangsefnin á sama hraða. Innlagnir kennara voru fyrir bekkinn í heild og grunnefni miðaðist við kennslu- bækurnar. Sú aðlögun sem átti sér stað var fyrst og fremst tengd verkefnavinnu. Ým- ist var um að ræða einhvers konar afslátt af kröfum um skil á skriflegum verkefnum eða viðbótarverkefni fyrir þá sem voru fljótir að ljúka þeim skammti sem lagður hafði verið fyrir bekkinn. Nokkrir viðmæl- enda úr hópi kennara lýstu áhyggjum af því að þeir hefðu fá úrræði til að koma til móts við öfluga og áhugasama nem- endur. Fyrir langflesta nemendur virkaði skipulagið þannig að þeir gátu unnið mis- hratt að verkefnum í tímum en þurftu allir að skila verkefnum á sama tíma með því að ljúka heima því sem þeir ekki komust yfir í skólanum. Veruleg frávik frá þessu byggðust á því að nemendur fóru til sér- kennara eða í námsver utan bekkjarins eða unnu í sérhópum inni í bekk undir umsjón sérkennara eða stuðningsfulltrúa. Skýrasta frávikið frá þessari heildar- mynd var í skóla B. Í tveimur vettvangsat- hugunum, annarri í 6. bekk og hinni í 7. bekk, voru nemendur að vinna við skapandi skrif. Í öðru tilvikinu voru þeir að yrkja eigin vísu í anda vísunnar „Það mælti mín móðir“ og í hinu tilvikinu voru þeir að semja draugasögu. Hvort tveggja hafði verið undirbúið með ýmsu móti og í báðum tímunum mátti sjá samræður milli nemenda og kennara þar sem kennarinn veitti endurgjöf og gaf vísbendingar um áframhald. Í báðum þessum tímum voru nemendur með miklar sérþarfir. Nemandi í hjólastól vann verkefni sín á tölvu og drengur með miklar hegðunarraskanir fékk að vinna ýmist inni í bekknum eða frammi á gangi en var engu að síður að fást við sama viðfangsefni og bekkurinn. Báðir þessir nemendur nutu aðstoðar stuðningsfulltrúa sem tók jafnframt þátt í aðstoð við aðra nemendur. Þriðji nemand- inn var nýfluttur til landsins og talaði nán- ast enga íslensku. Meðan íslensku nem- endurnir sömdu vísur í anda bernskuvísu Egils Skallagrímssonar skrifaði hann upp þjóðsöng lands síns og þegar íslensku nemendurnir komu upp til að flytja sínar vísur lét hann ekki sitt eftir liggja og söng þjóðsönginn sinn. Námsmat skólanna Í öllum skólunum fjórum fengu nemendur og forráðamenn þeirra afhent námsmat eftir hverja önn. Í skóla B (skóla Söru og Þóru) var námsmat á tveimur fyrstu önnum hvers vetrar samkvæmt frammi- stöðumarkmiðum sem skólinn hafði sett sér. Þau vörðuðu m.a. áhuga, virkni, frum-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.