Gerðir kirkjuþings - 2005, Síða 66
Kjördæmi til kirkjuþings og kjörgengi
í tillögu biskupafundar (11. mál 2004) fólst að prófastsdæmi mynduðu kjördæmi til
kirkjuþings og kjördæmin yrðu þannig tiu í stað níu. Ljóst er af viðbrögðum
héraðsíunda við hugmyndum um breytta skipan prófastsdæma að enn um sinn munu
ýmist eitt, tvö eða þijú prófastsdæmi mynda kjördæmi eins og verið hefur. Nefiidin
mælir með því að fulltrúum á kirkjuþingi verði íjölgað og opnað verði fyrir ffekan
breytingar á kjördæmaskipan til framtíðar litið. Nefndin leggur eindregið til að í stað
presta verði talað um vígða bæði í lögum og starfsreglum. Kirkjuþing getur þannig
ákveðið að í kjördeild vígðra verði þjónandi prestar og djáknar, eins og lagt er til með
tillögu að starfsreglum um kirkjuþing á þessu þingi. Nefhdin leggur til að fjölgað verði
á kjörskrá í kjördeild leikra, með því að taka inn varamenn í sóknamefhdum og
starfsmenn samkvæmt ákveðinni skilgreiningu. Lagt er til að leikmenn verði áfram
fleiri en vígðir, eins og verið hefur síðan 1998. Þessar hugmyndir voru kynntar á
héraðsfundum 2005. í þessari skýrslu eru ekki raktar frekar þær röksemdarfærslur, sem
liggja þessu til grundvallar en vísað til umfjöllunar um 15. mál Kirkjuþings 2005.
Samstarfssvæði sókna og prestakalla
Á héraðsfundunum kynnti nefndin hugmynd um að skipulögð verði samstarfssvæði
sókna og prestakalla innan allra prófastsdæma landsins. Þessari hugmynd var yfirleitt
vel tekið. Markmið hennar er að mæta fjölbreytilegri þjónustuþörf, efla samvinnu sókna
og prestakalla, nýta mannauð betur og beita fjárhagslegum burðum út fýrir sóknarmörk.
Það er markmið þessarar hugmyndar að efla og nýta betur sérhæfingu og sérþekkingu,
sem prestar, sóknamefiidarfólk og starfsfólk kirkjunnar hefur yfir að búa, draga úr
einangrun í starfi, efla þjónustu kirkjunnar á landinu öllu, nýta þekkingu og reynslu á
markvissan hátt, og auka samvinnu um rekstur og reiknishald. Þess skal getið að
samvinna hefur verið á nokkrum stöðum í nokkrum málaflokkum hjá sóknum um ýmsa
þessa þætti, sem hér eru nefhdir. Nefndin ákvað að leggja fram tillögu til
þingsályktunar á kirkjuþingi 2005 til að vinna megi að þessum samstarfsmálum sem
sérstöku þróunarverkefhi til ákveðins tíma. Nefndin telur að þetta geti leitt til
heillavænlegrar þróunar í starfi kirkjunnar, sem glæði kirkjulíf og kristni, auki gæði
kirkjulegrar þjónustu og nýti krafta og þekkingu þeirra vel, sem gefa sig að þjónustunni.
Að öðru leyti er vísað til umfjöllunar um 12. mál Kirkjuþings 2005.
Sáttaferli í ágreiningsmálum
Eitt af þeim málum, sem nefndin hefúr unnið að, varðar meðferð álitamála og sáttaferli.
Leggur nefhdin til að sáttaferlið verði betur skilgreint en verið hefur. Lagt er til að
aðeins verði fjallað um álitamál og ágreiningsmál á einu stjómstigi kirkjunnar í senn og
að prófastur annist ffumgreiningu í sáttaferli, veiti ráðgjöf, eins og verið hefur, og vinni
að sáttum á þessu ffumstigi á eins skömmum tíma og kostur er. Lagt er til að prófastur
ljúki afskiptum sínum í öllum tilfellum með skriflegu áliti, sem feli í sér ábendingu eða
úrskurð, eftir atvikum. Lagt er til að prófastur geti lagt til að biskup veiti áminningu ef
málsatvik em þess eðlis, en einnig að hann geti vísað málsaðilum til viðeigandi
meðferðaraðila eða ráðgjafa, ef rökstutt tilefrú er til þess. Leggur nefndm til að
kirkjuráði verði falið að útfæra það nánar og skila áliti eða tillögum um sáttaferli á
Kirkjuþingi 2006.
64