Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2013, Blaðsíða 74

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2013, Blaðsíða 74
73 og stúdenta kemur fram að mikill munur sé á færni manna og margir lýsa áhyggjum af enskukunnáttu sinni.13 Haastrup varar við að gengið sé út frá því að háskólakennarar í danmörku hafi næga færni til að vinna á akadem- ískri ensku.14 Finnar hafa fyrir löngu áttað sig á þessum vanda og þegar á níunda ára- tugnum komu þeir á fót ritsmiðjum þar sem háskólakennarar geta fengið aðstoð við yfirlestur og ritstýringu áður en greinarnar eru sendar í ritrýn- ingu.15 Annað dæmi er CiP-stofnunin (Center for Internationalization and Parallel Language Use) við Kaupmanna hafnarháskóla en hún var sett á stofn til að efla hina alþjóðlegu ímynd (e. profile) háskólans með því að styðja kennara og nemendur sem þurfa að vinna á öðru tungumáli en móðurmáli sínu. Þessi stuðningur býðst jafnt dönum sem þurfa að vinna á ensku og erlendum kennurum við háskólann sem þurfa að nota dönsku.16 Líkt og annars staðar á Norðurlöndum hefur enska fest sig í sessi sem samskiptamál á Íslandi. Vart er hægt að tala um ensku lengur sem erlent mál, hvorki í skólakerfinu né í atvinnulífinu, svo víðtæk virðist bæði ensku- notkun og enskukunnátta Íslendinga vera.17 Þessi þróun mun vafalaust halda áfram enda samræmist hún þeim alþjóðlegu samþykktum sem íslenskir háskólar eru aðilar að.18 Rannsóknir benda hins vegar til þess að enskuáreiti, og því sennilega enskufærni, séu aðallega fólgin í að skilja talað og ritað mál (e. receptive language skills), þ.e. að Íslendingar heyri og skilji meira en þeir geti tjáð í ræðu og riti og færni flestra sé bundin við daglegt mál, þ.e. óformlegt málsnið.19 Færni í að skilja daglegt mál nægir 13 diane Pilkinton-Pihko, „English as lingua franca lecturers’ self-perceptions of their language use“, Helsinki English Studies 6/2010, bls. 58–74. 14 Kirsten Haastrup, „English-Medium Higher Education in denmark“, Nordic Journal of English Studies 3/2008, bls. 205–206. 15 Eija Ventola og Anna Mauranen, „Non-native writing and native revising of scientific articles“, Functional and systemic linguistics, ritstj. Eija Ventola, Berlin: Mouton de Gruyter, 1991, bls. 457–492. 16 http://cip.ku.dk/english/about_cip/ [sótt 6. mars 2013]. 17 Kristján Árnason, „Íslenska og enska: Vísir að greiningu á málvistkerfi“, Ritið 2/2005, bls. 99–139; Birna Arnbjörnsdóttir, „English in iceland, Second Language, Foreign Language or Neither“, Teaching and Learning English in Iceland. In honour of Auður Torfadóttir, ritstj. Birna Arnbjörnsdóttir og Hafdís ingvarsdóttir, Reykjavík: Stofnun Vigdísar Finnbogadóttur í erlendum málum, 2007, bls. 51–69. 18 Sjá t.d.: http://ec.europa.eu/education/policies/educ/bologna/bologna.pdf [sótt 2. mars 2013]. 19 Sama rit, Birna Arnbjörnsdóttir, „Exposure to English in iceland: A Quantitative and Qualitative Study“, Netla – Menntakvika 2011 – sérrit, Menntavísindasvið Há- skóla Íslands: http://netla.hi.is/menntakvika 2011 [sótt 5. október 2012]. GÍFURLEG ÁSKoRUN
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198
Blaðsíða 199
Blaðsíða 200
Blaðsíða 201
Blaðsíða 202
Blaðsíða 203
Blaðsíða 204
Blaðsíða 205
Blaðsíða 206
Blaðsíða 207
Blaðsíða 208
Blaðsíða 209
Blaðsíða 210
Blaðsíða 211
Blaðsíða 212
Blaðsíða 213
Blaðsíða 214
Blaðsíða 215
Blaðsíða 216
Blaðsíða 217

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.