Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2013, Side 75

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2013, Side 75
74 oft ekki í námi og starfi þar sem kröfur eru gerðar um notkun viðeigandi málsniðs og ákveðinnar formlegrar fagbundinnar orðræðu.20 Íslenskir háskólakennarar og fræðimenn hafa líka fundið fyrir aukinni hvatningu til að nota ensku í fræðaskrifum sínum og koma greinum í útgáfu á erlendum vettvangi.21 Matskerfi opinberra háskóla sýna að útgáfa hjá „virtustu vísindaforlögum heims“ gefur flest stig, sem aftur liggja til grund- vallar mati á vísindastörfum og framgangi í starfi í Háskóla Íslands.22 Höfundar hafa á undaförnum fjórum árum rannsakað stöðu ensku á Íslandi, m.a. á háskólastigi.23 Hluti þeirrar rannsóknar var að kanna við- horf kennara við Háskóla Íslands til eigin enskufærni og enskunotkunar í formi rafrænnar könnunar sem send var út á póstlistann hi-starf í nóvem- ber 2009.24 Niðurstöðum sem varða viðhorf til enskufærni og fræðilegra skrifa verður stuttlega lýst hér. Þátttakendur voru beðnir að meta enskufærni sína almennt og 72% þeirra töldu hana vera mjög góða eða góða en aðeins um 40% töldu sig vera mjög vel undirbúin fyrir ritun og var marktækur munur milli fræða- sviða. Fræðimenn á Verkfræði- og náttúruvísindasviði skólans skáru sig nokkuð úr, en 63% þeirra þar töldu sig vel undirbúin undir ritun á ensku. Karlar telja sig almennt betur undirbúna en konur og því yngri sem þátt- takendur voru, því betur undirbúna töldu þeir sig vera til að takast á við ritun á ensku. Nánast helmingur svarenda skrifar meira en 75% af greinum sínum á ensku. Því yngri sem fræðimennirnir voru, þeim mun líklegri voru þeir til að skrifa eingöngu á ensku.25 Um 36% töldu sig ekki þurfa aðstoð 20 Birna Arnbjörnsdóttir og Hafdís ingvarsdóttir, „Enskan og fræðaskrifin“, Milli mála, ritstj. Rebekka Þráinsdóttir og Magnús Sigurðsson, Stofnun Vigdísar Finn- bogadóttur, Reykjavík: Háskólaútgáfan, 2010, bls. 179–200; Hulda Kristín Jóns- dóttir, „To what extent do icelanders believe that their English proficiency meets their daily communication needs within the business environment?“, erindi flutt á Hugvísindaþingi Háskóla Íslands, 11.–12. mars 2011. 21 Menntakvika 2011 – sérrit, Menntavísindasvið Háskóla Íslands: http://netla.hi.is/ menntakvika 2011[sótt 10. nóvember 2011] 22 Reglur um framgang og ótímabundna ráðningu akademískra starfsmanna við Há- skóla Íslands, nr. 263/2010, 6. gr.: http://netla.khi.is/menntakvika2010/010.pdf [sótt 28. nóvember 2012]. 23 Hafdís ingvarsdóttir og Birna Arnbjörnsdóttir, „Coping with English at Tertiary Level: instructors’ Views“: http://netla.khi.is/menntakvika2010/010.pdf [sótt 17. nóvember 2010]. 24 Sama rit. 25 Hafdís ingvarsdóttir og Birna Arnbjörnsdóttir, „ELF and academic writing: a per- spective from the Expanding Circle“, Journal of English as a Lingua Franca 1/2013, bls. 123–145. BiRna aRnBjöRnsDóttiR og hafDís ingVaRsDóttiR
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.