Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2013, Síða 75

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2013, Síða 75
74 oft ekki í námi og starfi þar sem kröfur eru gerðar um notkun viðeigandi málsniðs og ákveðinnar formlegrar fagbundinnar orðræðu.20 Íslenskir háskólakennarar og fræðimenn hafa líka fundið fyrir aukinni hvatningu til að nota ensku í fræðaskrifum sínum og koma greinum í útgáfu á erlendum vettvangi.21 Matskerfi opinberra háskóla sýna að útgáfa hjá „virtustu vísindaforlögum heims“ gefur flest stig, sem aftur liggja til grund- vallar mati á vísindastörfum og framgangi í starfi í Háskóla Íslands.22 Höfundar hafa á undaförnum fjórum árum rannsakað stöðu ensku á Íslandi, m.a. á háskólastigi.23 Hluti þeirrar rannsóknar var að kanna við- horf kennara við Háskóla Íslands til eigin enskufærni og enskunotkunar í formi rafrænnar könnunar sem send var út á póstlistann hi-starf í nóvem- ber 2009.24 Niðurstöðum sem varða viðhorf til enskufærni og fræðilegra skrifa verður stuttlega lýst hér. Þátttakendur voru beðnir að meta enskufærni sína almennt og 72% þeirra töldu hana vera mjög góða eða góða en aðeins um 40% töldu sig vera mjög vel undirbúin fyrir ritun og var marktækur munur milli fræða- sviða. Fræðimenn á Verkfræði- og náttúruvísindasviði skólans skáru sig nokkuð úr, en 63% þeirra þar töldu sig vel undirbúin undir ritun á ensku. Karlar telja sig almennt betur undirbúna en konur og því yngri sem þátt- takendur voru, því betur undirbúna töldu þeir sig vera til að takast á við ritun á ensku. Nánast helmingur svarenda skrifar meira en 75% af greinum sínum á ensku. Því yngri sem fræðimennirnir voru, þeim mun líklegri voru þeir til að skrifa eingöngu á ensku.25 Um 36% töldu sig ekki þurfa aðstoð 20 Birna Arnbjörnsdóttir og Hafdís ingvarsdóttir, „Enskan og fræðaskrifin“, Milli mála, ritstj. Rebekka Þráinsdóttir og Magnús Sigurðsson, Stofnun Vigdísar Finn- bogadóttur, Reykjavík: Háskólaútgáfan, 2010, bls. 179–200; Hulda Kristín Jóns- dóttir, „To what extent do icelanders believe that their English proficiency meets their daily communication needs within the business environment?“, erindi flutt á Hugvísindaþingi Háskóla Íslands, 11.–12. mars 2011. 21 Menntakvika 2011 – sérrit, Menntavísindasvið Háskóla Íslands: http://netla.hi.is/ menntakvika 2011[sótt 10. nóvember 2011] 22 Reglur um framgang og ótímabundna ráðningu akademískra starfsmanna við Há- skóla Íslands, nr. 263/2010, 6. gr.: http://netla.khi.is/menntakvika2010/010.pdf [sótt 28. nóvember 2012]. 23 Hafdís ingvarsdóttir og Birna Arnbjörnsdóttir, „Coping with English at Tertiary Level: instructors’ Views“: http://netla.khi.is/menntakvika2010/010.pdf [sótt 17. nóvember 2010]. 24 Sama rit. 25 Hafdís ingvarsdóttir og Birna Arnbjörnsdóttir, „ELF and academic writing: a per- spective from the Expanding Circle“, Journal of English as a Lingua Franca 1/2013, bls. 123–145. BiRna aRnBjöRnsDóttiR og hafDís ingVaRsDóttiR
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.