Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2013, Side 83

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2013, Side 83
82 í hér að framan. Þessi rannsókn rennir frekari stoðum undir það álit sem fram kom í spurningakönnuninni þar sem mikill meirihluti þátttakenda taldi enskukunnáttu sína góða. Þegar rýnt er í niðurstöðurnar kemur hins vegar í ljós vandi sem er að nokkru leyti hulinn, a.m.k. ekki ræddur á opinberum vettvangi innan Háskóla Íslands. Ritun fræðitexta krefst augljóslega ann- ars konar færni en að geta ágætlega skilið og jafnvel talað málið. Viðtölin endurspegla að þrýstingur á að fræðimenn fái birtar greinar erlendis virð- ist mikill. Þar fylgjum við fordæmi annarra Norðurlandaþjóða.41 Einnig kemur fram að fræðimenn sem lengst af hafa getað haldið sig við íslensku, svo sem lögfræðingar, þurfa nú í auknum mæli að skrifa á ensku. Í spurningakönnun okkar kom fram að yngri kennarar skrifa fremur á ensku en þeir sem eldri eru og er það ef til vill vísbending um að yngri kennararnir séu með því að vinna sig upp til að fá framgang sem þeir eldri hafa þegar hlotið. Því mætti hugsa sér að eldri kennarar geti frekar leyft sér að horfa fram hjá þessum þrýstingi um að birta ritsmíðar á ensku enda kemur það óbeint fram í viðtölunum. Vafalaust er þó aukin alþjóðavæðing háskóla ein meginskýringin. Það var sláandi hversu ólík viðhorf komu fram eftir sviðum í fyrri rann- sókn okkar og renna þessi viðtöl eindregið stoðum undir þá niðurstöðu. Af viðtölunum má enn fremur álykta að háskólakennarar séu með ólíka markhópa í huga fyrir skrif sín. Fræðimenn á Verkfræði- og náttúruvís- indasviði virðast, eftir viðtölunum að dæma, fyrst og fremst skrifa fyrir erlenda kollega sína á sama fræðasviði og hafa því ekki íslenskan lesenda- hóp sérstaklega í huga. Hins vegar virðast kennarar á öðrum fræðasviðum telja sig beinlínis hafa faglegar skyldur við íslenskan lesendahóp og að þeim beri því að skrifa á íslensku. Þessir fræðimenn telja sig þurfa að vera jafnvíga á bæði málin en slíkt er ekki heiglum hent eins og sýnt hefur verið fram á. Nýlegar erlendar rannsóknir sýna að þeir sem skrifa á erlendu máli standa oft höllum fæti, ekki síst í samkeppni um að fá greinar sínar birtar.42 Til að átta okkur að einhverju leyti á þeim mikla mun sem kemur 41 Ragnhild Ljösland, „English in Norwegian academia: a step towards diglossia?“; Brigid Brock-Utne, „The growth of English for academic communication in the Nordic countries“, International Review of Education 3-4/2001, bls. 221–233; Anna Mauranen, „English as the Lingua Franca of the Academic World“. 42 Theresa Lillis og Mary Jane Curry, „Professional Academic Writing by Multil- ingual Scholars?“; Theresa Lillis, Ann Hewings, dimitra Vladimiroua og Mary Jane Curry, „The geolinguistics of English as an academic lingua franca“; John Flowerdew, „Scholarly writers who use English as an additional language: what can Goffman’s “Stigma” tell us?“, bls. 77–86. BiRna aRnBjöRnsDóttiR og hafDís ingVaRsDóttiR
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.