Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2013, Qupperneq 157

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2013, Qupperneq 157
156 Menningarleg viðmið og óformlegar venjur sem hafa í för með • sér óréttmætar kvaðir eða misræmi í tækifærum milli tveggja hópa eru kúgandi. Kynjaviðmið varðandi umönnun barna og aldraðra, heimilisstörf, útlit, klæðaburð, menntun, starfsferil og svo fram- vegis kúga konur. Menningarlegar venjur og afurðir sem ala á neikvæðum staðal-• ímyndum tiltekinna hópa eru kúgandi, ekki aðeins vegna þess að þær eru móðgandi fyrir meðlimi viðkomandi hópa eða ala á fyrir- litningu eða hatri gagnvart þeim, heldur einnig vegna þess að þær geta haft brenglandi áhrif á dómgreind þeirra sem eru í áhrifastöð- um. Við munum líta á nokkur slík dæmi hér á eftir.10 ég lagði til hér að framan að kúgun sé með mikilvægum hætti tengd mis- beitingu valds. Þetta fellur vel að þeirri mynd að vald sé misnotað af ein- staklingi sem beitir því án þess að skeyta um siðferðilegar skorður. En hvernig fáum við botn í þetta þegar um kerfislæga kúgun er að ræða? Sé aðeins einblínt á einstaklinga og misgjörðir þeirra er hætt við að horft sé fram hjá því að félagslegt vald – það vald sem oftast er misbeitt við kúg- andi kringumstæður – feli í sér tengsl: það hvílir á stofnunum og venjum sem móta sambönd okkar hvers við annað.11 Þegar kerfi dreifa valdi með ósanngjörnum hætti verður hið ólögmæta ójafnvægi valdsins að aðalatriði, fremur en misbeiting einstaklings á valdi. Til að mynda hafa háskólakennarar í sumu samhengi (þó ekki öllu) meira vald en nemendur þeirra í krafti reglna, venja og væntinga sem gilda hjá menntastofnunum. Einstaklingar geta aukið vald sitt með því að þróa færni sína í að vinna innan hefðanna; þeir geta líka tapað valdi ef þeir skilja þær ekki eða laga sig ekki að þeim. Ef samband viðkomandi kennara og nemanda er byggt upp með sanngjörnum hætti má ætla að siðferðisbrest- ir einstaklinga skýri ranglæti sem á sér stað innan þess. Hugsum okkur tilfelli þar sem þær venjur og stofnanir sem hlutverk háskólakennarans samanstendur af eru réttlátar en einstaklingurinn í því hlutverki, köllum hann Stanley, gefur öllum hörundsdökkum konum sem taka námskeið- 10 dorothy E. Roberts, Shattered Bonds: the Color of Child Welfare, New york: Basic Books, 2002, bls. 47–74. 11 Michel Foucault, The History of Sexuality, Volume I: An Introduction, þýð. Robert Hurley, Vintage Books ed., New york: Random House, 1978 [1976]; Nancy Fraser, „Foucault on Modern Power: Empiricial insights and Normative Confusions“, Unruly Practices: Power, Discourse, and Gender in Contemporary Social Theory, Min- neapolis: University of Minnesota Press, 1989, bls. 17–34. SALLy HASLANGER
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.