Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2013, Page 203

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2013, Page 203
202 vilja vera frjáslyndir orð eins og venjulegt og eðlilegt þó að ekki sé laust við að hugmyndin „hinseginfólk“ feli í sér að til sé eðlilegt og venjulegt fólk sem sé þá andstæðan við „hinseginfólk“. En vill fólk þessa eðlishyggju og þessa hópaskiptingu? Trúa menn því í raun og veru að hægt sé að flokka heiminn í „hinsegin“ og þá sem ekki eru hinsegin? Er það ekki orðinn frekar gamaldags mannskilningur? Nú gætu menn spurt hvað ætti þá að koma í staðinn en því er auðvelt að svara: fólk er fólk. Hugmyndin um „hinseginfólk“ á sér sína sögu og menningarlegu rætur – en gæti ekki verið góð hugmynd að fara nú að yfirgefa hana og hætta að flokka fólk svona algjörlega út af ástalífi þess? Hugmyndin um að kynhneigðir séu til og þær séu tvær eða þrjár er í hæsta móti vafasöm og hefur aldrei verið sönnuð enda verður ekki séð að það sé hægt að sannreyna þetta óháð fyrirframgefnum skilgreiningum. Nú dreg ég ekki í efa að fólk sé mismunandi hvað það varðar að laðast að einu eða öðru kyni. Það sjá allir og þannig er það vissulega í náttúrunni, hefur verið og mun verða. En eitt er erótísk reynsla mannsins, annað orðin og flokkunarkerfin sem við notum til að skilja hana og skýra. Það stigveldi í lýsingu á makavali sem veldur því að sumt telst kynhneigð en annað ekki er þannig umdeilanlegt. Það mætti eins líta svo á að aldur sé jafnvel enn frekar aðgreinandi þáttur þegar kemur að makavali. Það má líka velta fyrir sér kynþáttum. ég mæli ekki með því að tekin séu upp orðin svartkyn- hneigð eða ellikynhneigð en þau eiga alveg jafn mikinn rétt á sér og þær kynhneigðir sem mest er talað um núna.1 Hugmyndin um kynhneigðir er því varasöm og grundvallast á ákveð- inni eðlishyggju um kynjamun. Til þess að trúa á kynhneigðir þarf auðvit- að að trúa á grundvallarmun karla og kvenna sem sé öllum öðrum mun mikilvægari, að minnsta kosti þegar kemur að ást og makavali. Trúi menn ekki á það, falla kynhneigðirnar í raun um sjálfar sig. ég er sannfærður um að ein ástæða þess að gleðigangan er í kreppu er að hún grundvallast á kynja- og kynhneigðahugmyndum eðlishyggjunnar sem óhætt er að kalla ansi íhaldssamar, einkum sú hugmynd að það sé rétt 1 Til gamans má benda á að á Alþjóðlegu kvikmyndahátíðinni í Reykjavík (RiFF) haustið 2013 var sýnd kanadíska kvikmyndin Gamlingjagirnd (Gerontophilia) í leikstjórn Bruce La Bruce. Kvikmyndin er þó fjarri því að vera ódýr brandari. Það má raunar velta því fyrir sér hvort hið íslenska frjálslyndi í „málefnum sam- kynhneigðra“, sem er mjög rómað á hverju ári í kringum gleðigönguna og varð enn umræddara þegar Jóhanna Sigurðardóttir varð forsætisráðherra, hafi ekki síst komið til Íslands í erlendum kvikmyndum (og raunar bókmenntum líka) á 9. og 10. áratugnum; að minnsta kosti er það reynsla þess sem þetta ritar. áRmann jaKoBsson
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.