Peningamál - 01.11.2002, Side 11

Peningamál - 01.11.2002, Side 11
mikið, og skýrist það m.a. af áhrifum gengishækk- unar krónunnar á fjármagnsliði og lækkun skatta. Staða og horfur iðnaðarfyrirtækja eru einnig góðar. Bæði framlegð og hagnaður batnar á milli ára. Staða fyrirtækja í verslun og þjónustu er hins vegar veik, en ástandið hjá fyrirtækjum í samgöngum og upplýs- ingatækni hefur batnað verulega. Ekki liggur fyrir traust mat á stöðu og afkomu óskráðra fyrirtækja fyrr en löngu eftir að árið er liðið. Reynt hefur verið að afla upplýsinga um stöðuna með óformlegum viðtölum. Í þeim hefur komið fram að umtalsverður samdráttur er í smásöluverslun, sem brugðist hefur verið við með hagræðingu og minna mannahaldi. Í heildsölu, t.d. bílasölu, virðist heldur bjartara framundan en verið hefur. Hótel- og veitingastarfsemi stendur fremur illa eftir lakara sumar en vænst var, en mikil fjárfesting stendur yfir eða er í undirbúningi í hótelum. Afturkippur hefur verið hjá verktakafyrirtækjum eftir mikil umsvif á sl. árum. Vonir um stóriðju- og virkjunarframkvæmdir og ágæt eftirspurn eftir íbúðarhúsnæði hafa dregið úr svartsýni sem áberandi var í lok sl. og byrjun þessa árs. Í könnun á viðhorfum 400 veltuhæstu fyrirtækja landsins sem Gallup hefur gert fyrir Seðlabankann og fjármálaráðuneytið (sjá rammagrein 2), kemur fram 10 PENINGAMÁL 2002/4 Seðlabankinn og fjármálaráðuneytið hafa fengið Gallup til að spyrja forráðamenn íslenskra fyrirtækja um væntingar þeirra og áform. Slíkar kannanir hafa lengi tíðkast erlendis enda þykja þær gefa vísbendingar sem nýtast ásamt hagtölum til að spá fyrir um efnahagsþróun. Áformað er að gera slíka könnun tvisvar á ári hér á landi. Þessi fyrsta könnun var gerð á tímabilinu 4. sept- ember til 8. október sl. Í úrtak voru valin 400 veltu- hæstu fyrirtæki á Íslandi og var svarhlutfall um 80%. Spurt var um álit á efnahagsástandi, framtíðarsýn, þróun gengis, vaxta og verðlags og ýmislegt varðandi fyrirtækin s.s. veltu, birgðir og starfsmannafjölda. Spurningar voru þannig bæði eigindlegar og megind- legar. Svör við eigindlegum spurningum eru reiknuð í vísitölur sem má nota til að leggja mat á niðurstöður og þá ekki síst breytingar og þróun. Í tímans rás kemur leitni betur í ljós og jafnframt hversu áreiðanleg svörin reynast. Taflan sýnir svör við völdum spurningum. Fyrirtæki sem gera ráð fyrir að velta aukist í ár eru fleiri en hin sem reikna með að velta dragist saman. Athyglisvert er að breyting meðallauna er metin 1,7% næstu sex mánuði, sem er töluvert undir umsömdum launahækkunum í einkageiranum án fjármálastofnana, sem eru ríflega 3%. Þessa niðurstöðu má túlka þannig að fyrirtækin reikni með hagræðingu sem leiði til hlut- fallslegrar fækkunar hálaunafólks og/eða neikvæðu launaskriði. Hagræðingu má einnig lesa út úr því að gert er ráð fyrir að hagnaður í ár verði hærra hlutfall af veltu en í fyrra þrátt fyrir að afurðir hækki minna í verði en aðföng. Velta dregst á hinn bóginn saman að raunvirði í ár miðað við árið 2001 og það sama gildir um fjárfest- ingu. Vísitala sem mælir fjölgun/fækkun starfsmanna sýnir að fleiri fyrirtæki ætli að fækka starfsfólki en fjölga á næstunni og að starfsmönnum muni heldur fækka á árinu. Næstu tólf mánuði telja fyrirtækin að verðbólga verði nánast í samræmi við verðbólgumark- mið Seðlabankans, að gengi krónunnar lækki um hálft annað prósent og að stýrivextir bankans verði 6,8%. Rammagrein 2 Staða og viðhorf íslenskra fyrirtækja Könnun Gallups í september- október 20021 % nema annað sé tekið fram Fjölgun, óbreyttur fjöldi eða fækkun starfsmanna næstu 6 mánuði .................................................................. 86 Breyting á starfsmannafjölda 1.jan.- 31.des. 2002 ............ -2,4 Raunbreyting veltu milli áranna 2001 og 2002 ................. -1,6 Breyting meðallauna á næstu 6 mánuðum......................... 1,7 Verðbreyting afurða næstu 6 mánuði2 ............................... 0,8 Verðbreyting aðfanga næstu 6 mánuði3............................. 1,7 Stýrivextir Seðlabanka eftir 12 mánuði ............................. 6,8 Verðbólga næstu 12 mánuði............................................... 2,6 Breyting á gengi krónu næstu 12 mánuði.......................... -1,5 1. Taflan sýnir prósentubreytingar nema fyrir vexti (prósentur) og fjölg- un/fækkun starfsmanna (vísitala). Vísitalan tekur gildi frá 0 - 200. Gildi nálægt 100 þýðir að jákvæð og neikvæð svör hafi svipað vægi. 2. Ársbreyting: 1,6%. 3. Ársbreyting: 3,4%.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126

x

Peningamál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Peningamál
https://timarit.is/publication/1144

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.